BY StolenHeart
22 Dec 19 1:23 pm

ผู้สร้าง Life is Strange พูดถึงความเป็นไปได้ในการสร้างเกมภาคสาม และอาจมีเกมลงเครื่อง Nintendo Switch ในอนาคตด้วย

3 Views

Life is Strange ถือเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจและตั้งคำถามกับบุคคลประเภทต่าง ๆ ในโลกได้อย่างแยบคายตั้งแต่ภาคแรก ซึ่งก็ได้รับความสนใจและสนับสนุนจากแฟนเกมอย่างยาวนาน และอนาคตของทีมพัฒนาจะเป็นไปในทางไหนต่อไป?

Life is Strange

จากบทสัมภาษณ์ของคุณ Michel Koch Co-Creative Director และ Jean-Luc Cano ผู้เขียนบทของเกม ในเว็บไซต์ Gamespot ได้กล่าวว่า พวกเขาดีใจกับผลตอบรับที่ผู้เล่นมีต่อ Life is Strange 2 Episode 5 อย่างมาก และได้คุยกันคร่าว ๆ แล้วว่าตัวเกมภาคที่สามจะเป็นอย่างไร

“เราคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวใหม่ไปเลย” Cano กล่าว

“นั่นคือสิ่งที่ผมคิดและพวกเราอยากจะทำครับ แน่นอนว่า Life is Strange นั้นเป็นสินทรัพย์ของ Square Enix ซึ่งการมีภาคต่อหรือไม่ก็เป็นการตัดสินใจของพวกเขา  แต่พวกเราในฐานะผู้สร้างผลงาน พวกเราชื่นชอบรูปแบบการทำงานแบบกวีนิพนธ์มาก มันทำให้เราคิดถึงแนวทางของการสร้างเรื่องราวใหม่ ตัวละครใหม่ และอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้เห็นฉากแบบใหม่และนำเสนอสิ่งที่ผู้เล่นไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย และเช่นเคย การมีไอเดียแบบที่เคยมีก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถนำเสนอมุมมองหรือเรื่องราวใหม่ ๆ ให้ทุกคนเห็นได้”

นอกจากการสร้างเกมภาคใหม่แล้ว ทั้งสองยังให้ความสนใจที่จะนำเกมไปลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ด้วย เพราะพวกเขาชื่นชอบเครื่องเกมเครื่องนี้จาก Nintendo อย่างมาก และหวังว่า Square Enix จะให้ความสนใจในอนาคตด้วย

“ให้พูดกันตามตรง พวกเราอยากนำเกมไปลงให้กับ Nintendo Switch มากครับ แต่เรื่องนี้ต้องให้ทาง Square Enix ตัดสินใจ แต่ที่แน่ ๆ คือ ผมชอบเล่นเกมบนเครื่อง Nintendo Switch มาก และอยากเห็น Life is Strange ไปโลดแล่นอยู่ในเครื่องเกมตัวนี้ด้วย” Koch กล่าว

“เหมือนกันครับ” Cano เสริม “ผมชอบ Switch มากและก็อยากเห็น Life is Strange ทั้งสองภาคไปวางขายด้วยเหมือนกัน”

ณ เวลานี้ทาง Dontnod กำลังสร้างสรรค์ผลงานใหม่อย่าง Tell Me Why ที่เป็นเรื่องราวของพี่น้องฝาแฝด Transgender ที่ต้องเผชิญหน้ากับสังคมของโลก และน่าจะเป็นผลงานที่ได้รับการพูดถึงไม่น้อยไปกว่า Life is Strange แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top