BY Nattapit Arsirawatvanit
26 Apr 18 11:19 am

ผู้สร้าง Hellblade ถึงกับตกใจ เมื่อรู้ว่ามีผู้เล่นจำนวนมากใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดเล่นเกมนี้

8 Views

แล้วพี่จะให้ใช้กีต้าร์เล่นหรอครับ ?

ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 จากรายงานสรุปผล ยอดขายของ Hellblade Senua’s Sacrifice ส่วนใหญ่มาจาก PC เกือบ 50% ซึ่ง Ninja Theory ดูเหมือนจะภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดมาก่อนว่าเกมตัวเองมันจะขายได้บนแพลตฟอร์มนี้ เนื่องจากความจริงเขาผลิตเกมนี้มาให้เล่นบน PS4 โดยเฉพาะ

“เราคิดว่าเราจะลง PS4 เป็นแพลตฟอร์มหลัก เพราะเราคิดว่าเราจะขายได้มากถ้าหากเราลงแพลตฟอร์มนี้ แต่ผลที่ออกมาทำให้เราประหลาดใจมาก ๆ เพราะฉะนั้นคราวหน้าเราจะทำเกมโดยคิดถึงผู้เล่น PC บ้าง”

สิ่งที่เซอร์ไพรส์ทีมงานจริง ๆ เลยคือเรื่องที่เกมนี้มีผู้เล่นที่ใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดเล่นจำนวนมาก ทั้ง ๆ ที่การควบคุมในเกมนี้ทำได้ค่อนข้างแย่ แน่นอนว่าทางสตูดิโอ Ninja Theory ก็รับทราบปัญหานี้และแก้ไขมันแล้ว

“สิ่งที่น่าตกใจจริง ๆ คือมีผู้เล่นใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดเล่นเกมของเราอย่างเยอะนี่แหละ เพราะตอนแรก ๆ ที่เกมออก การควบคุมมันห่วยเอามาก ๆ แต่เราก็แก้ไขแล้ว”

เหมือนว่า Ninja Theory จะเข้าใจแล้วว่าตลาด PC นั้นทำกำไรได้มากแค่ไหน คิดดูขนาดการควบคุมห่วย ๆ ยังมีคนยอมทนเล่นบน PC หวังว่าครั้งหน้าพี่จะเห็นแก่หัวเราชาวพีซีมากกว่านี้นะครับ ถ้าออกเกมใหม่แล้วจะซัพพอร์ต PC เป็นหลักอย่างที่สัมภาษณ์จริง ไม่ต้องห่วงขาดทุนครับ เกมดีมีคนซื้อแน่ ๆ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top