BY Aisoon Srikum
28 Dec 23 11:18 am

ผู้สร้าง Dragon’s Dogma 2 กล่าวขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนกันมาตลอด จนทำให้ภาคต่อนี้เกิดขึ้นจริงจนได้

116 Views

Dragon’s Dogma เป็นอีกเกมที่แฟน ๆ รอคอยภาคต่อกันมาอย่างยาวนาน และในที่สุดมันก็เปิดตัว และเตรียมพร้อมให้เล่นในปี 2024

Dragon’s Dogma เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 และเป็นเกม Action RPG เกมแรกของทาง Capcom ผสมผสานระหว่างอาวุธและเวทย์มนต์ และเมื่อต้องทำภาคต่อ สิ่งที่ผู้สร้างต้องการคือการยกระดับตัวเกมในหลาย ๆ ด้าน แม้กระทั่งไอเดียจากภาคแรกที่ต้องถูกตัดออกไปจากภาคแรก ผู้กำกับเกม Hideaki Itsuno ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Play ฉบับล่าสุด ถึงแนวคิดของเกมภาคนี้ไว้ว่า

จริง ๆ ผมอยากสร้างภาคต่อทันที หลังจากที่เกมภาคแรกวางขาย ผมขอโทษที่ทำให้ทุกคนต้องรอนาน และขอบคุณแฟน ๆ มากที่สนับสนุนกันจนภาคต่อเกิดขึ้นจริงจนได้

เขาเผยว่า Dragon’s Dogma นั้น มีคอนเซปต์แปลก ๆ มากมายในระหว่างการพัฒนา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น นอกเหนือจากระบบการต่อสู้เชิงลึกแล้ว ยังมีระบบสร้างตัวละครที่แข็งแกร่งมาก และเพื่อนร่วมทาง และภาคต่อก็พยายามจะนำเอาระบบเด่น ๆ เหล่านี้กลับมาใช้อีกครั้ง และพวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อร่วมกันออกแบบแนวคิดสำหรับภาคต่อ

เราจัดเซสชั่นพูดคุยกันหลายวัน เพื่อให้ทีมงานเสนอไอเดียในการทำสิ่งต่าง ๆ ที่เราจะทำได้ในเกม บางครั้งเราก็ถามกันว่า เราจะใส่สิ่งไร้สาระเหล่านี้ลงไปในเกมได้จริงหรือ?

และในที่สุด Dragon’s Dogma 2 ก็ถูกเข็นออกมา และแฟนเกมกำลังจะได้สัมผัสมันในวันที่ 22 มีนาคม 2024 ที่จะถึงนี้ แฟน ๆ ที่รอคอยภาคต่อนี้มาอย่างยาวนานก็รอเล่นกันได้เลย

Aisoon Srikum

Back to top