BY StolenHeart
24 Sep 18 12:42 am

ผู้สร้าง Dragon Quest เผย อยากนำภาคอื่นของซีรีส์มาลงให้กับระบบ PC ด้วย

2 Views

Dragon Quest XI ถือเป็นภาคแรกของซีรีส์ที่มาลงให้กับระบบ PC แน่นอนว่าเกมซีรีส์นี้มีผู้เล่นที่เป็นแฟนเหนียวแน่นติดตามกันมาอย่างยาวนานมากมายโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น และจากกระแสตอบรับที่ดีของเกมเวอร์ชั่น PC นี้ก็ทำให้ผู้สร้างสนใจอยากจะนำภาคอื่น ๆ มาลงให้กับระบบ PC ด้วย

ทาง PCGamer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Yuji Horii ผู้สร้าง Dragon Quest ถึงเรื่องราวต่าง ๆ และเขาบอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะนำ Dragon Quest ภาคเก่า ๆ มาพอร์ทลงให้กับระบบ PC ด้วย

“ถ้า Dragon Quest ขายได้ดีบนระบบ PC ผมก็หวังว่าจะนำเกมภาคอื่น ๆ มาพอร์ทลงให้กับ PC ด้วย ในยุคสมัยนี้ ถ้าคุณจะคิดว่าตลาดเกมที่ไหนใหญ่ที่สุดก็คงจะเป็นที่อเมริกาเหนือ เราบอกได้เลยว่า Dragon Quest ภาคนี้สร้างมาเพื่อระบบ PS4 และ PC แล้วด้วยเหตุนี้เราถึงนำมันมาลงให้กับ PC ด้วยครับ”

คุณ Horii อธิบายเพิ่มเติมว่าเดิมที Dragon Quest ถูกเลือกให้นำไปลงในเครื่อง Nintendo Switch แทนที่จะเป็น PC

“ผมคงตอบไม่ได้หรอกครับว่าในวันนั้นถ้าเราตัดสินใจนำเกมนี้ไปลงในแพลตฟอร์มอื่นมันจะเป็นอย่างไร โดยตอนแรกสุดของการพัฒนา Dragon Quest เราก็คิดถึงแต่ระบบ Famicom ในใจ เพราะมันคือระบบที่เด็ก ๆ และคนทุกเพศทุกวัยสามารถสนุกไปกับมันได้ และเมื่อมองกลับไปยังระบบ PC ในตอนนั้น มันราคาแพงมากเลย ในตอนนั้นผมยังเขียนบทความลงใน Shonen Jump เล่าเรื่องที่เกี่ยวกับเกม PC อยู่เลย อย่างเช่นเกม Lode Runner แล้วก็จะมีความเห็นจากทางบ้านเข้ามาอย่างเช่น ‘โห เกมที่คุณเล่าน่าเล่นจัง’ ‘อยากลองเล่นดูบ้าง’ อะไรแบบนี้ แต่ก็นะครับ สมัยนั้นเกม PC เป็นอะไรที่แพงมาก ๆ เลย เด็ก ๆ ส่วนใหญ่ก็ซื้อไม่ค่อยไหวกัน แต่ในปีถัดจากนั้นมันก็ราคาถูกลงเรื่อย ๆ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะเด็ก ๆ ผมก็เลยได้แรงบันดาลใจที่จะทำลงเครื่อง PC ด้วย”

Dragon Quest XI

ส่วนโปรดิวเซอร์ของเกมอย่างคุณ Yuu Miyake ก็บอกว่าพวกเขาเคยพอร์ทเกม Dragon Quest สองภาคแรกมาลงให้กับระบบ MSX ที่มีความคล้ายคลึงกับระบบ PC มาแล้ว

“เมื่อคุณมองย้อนกลับไปดูในระบบ PC สมัยนั้น สมัยที่ Dragon Quest 1 และ 2 เพิ่งวางจำหน่าย เครื่อง PC ก็ถือว่าขายได้ค่อนข้างดี เราก็เลยตัดสินใจพอร์ทตัวเกมแบบ MSX ไปด้วย แต่หลังจากนั้นเครื่องเกม Famicom ก็กลายมาเป็นตลาดหลัก และเกม PC ที่ญี่ปุ่นก็เกิดหยุดการขยายตัว เราก็เลยไม่ได้ทำต่อครับ”

Dragon Quest XI วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top