BY Aisoon Srikum
31 Aug 20 12:34 pm

ผู้สร้าง Diablo 2 เผย หากมีการรีมาสเตอร์ตัวเกมจริง มันอาจไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่แฟน ๆ คาดหวังเอาไว้

3 Views

สำหรับแฟน ๆ Blizzard น่าจะได้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างกับข่าวลือที่ว่า Diablo 2 จะมีการรีมาสเตอร์ตัวเกมใหม่อีกครั้ง

ซึ่งผู้สร้างเกมดั้งเดิมของ Diablo 2 เองได้แสดงความเห็นขณะสตรีมเกมเอาไว้ว่า มันอาจไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่แฟน ๆ คาดหวังเอาไว้

David Brevik หัวหน้าโปรแกรมเมอร์ของเกม Diablo ภาคแรก ถูกแฟน ๆ ถามในขณะกำลังสตรีมเกม Minecraft กับภรรยาบน Twitch ถึงแนวคิดเกี่ยวกับการรีมาสเตอร์เกม Diablo 2 (คล้าย ๆ กับตอน Warcraft 3: Reforged)

ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า เขาเชื่อว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่อย่าหวังว่ามันจะเป็นแบบที่คิดเอาไว้ เพราะไม่มีทีมงานไหนเลยที่ทำ Diablo 2 Original ทำงานที่ Blizzard อีกแล้ว

มันเป็นไปได้แหละว่ามันอาจจะเกิดขึ้น แต่มันจะออกมาเป็นเกมเดียวกันกับต้นฉบับหรือเปล่าน่ะ?

  • David Brevik

จากนั้นเขาก็เริ่มเล่าสิ่งที่เป็นวงจรการพัฒนาที่ยุ่งยากทั้งเรื่องของทรัพย์สิน ซอร์สโค้ดที่สูญหายในตอนดำเนินการ ซึ่งหมายความว่าถ้าทาง Blizzard จะทำ ก็ไม่อาจจะเข้าถึงตัวเกมต้นฉบับได้ทั้งหมด และปัญหาใหญ่จริง ๆ คือมันไม่เหลือทีมงานดั้งเดิมที่ทำเกมนี้เหลืออยู่แล้ว ก่อนจะบอกว่า ถ้าทาง Blizzard คิดจะทำจริง ๆ ก็ขอให้โชคดี เพราะไม่มีใครติดต่อเขาไปเลยเกี่ยวกับโปรเจคท์นี้

https://www.youtube.com/watch?v=RHF8MzhcKg0&feature=emb_title

แม้ Diablo 2 Remaster จะเป็นข่าวลืออยู่ ณ ตอนนี้ แต่ตราบใดที่คิดว่าทำแล้วได้เงิน ไม่แน่ทาง Blizzard ก็อาจจะพยายามปลุกชีพเกมภาคนี้กลับมาให้ได้ และมันอาจจะเละกว่า Warcraft 3: Reforged หรือไม่ ดูจากคำตอบของ David Brevik แล้ว เราก็คงเดากันได้ไม่ยาก

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top