BY Nuttawut Apiratwarakul
16 May 18 12:30 am

ผู้สร้าง Bulletstorm จับมือ Square Enix ปั้นเกมยิงตัวใหม่

2 Views

ยืนยันไม่ใช่เกมยิงอินดี้ไก่กา

People Can Fly ผู้พัฒนาเกม Bulletstorm และ Gears of War: Judgment เปิด Studio ใหม่สองแห่งเพื่อพัฒนาเกมยิงตัวใหม่ให้ค่าย Square Enix

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์หลักของทีม People Can Fly  โดยทีมชุดแรกจะตั้งอยู่ในประเทศโปแลนด์และมีพนักงานราว 30 คน ซึ่งทีมงานส่วนใหญ่เคยผ่านการพัฒนาเกม Sniper: Ghost Warrior 3 ส่วนอีกทีมนั้นถูกตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปีปลายปี 2017 โดยจะอยู่ในประเทศอังกฤษและพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นอดีตทีมพัฒนาหน้าเก่าที่ผ่านงานจาก Ubisoft

ทีมงานทั้งหมด 3 ทีม (รวมทีมดั้งเดิม) รวมกันเป็นพนักงานกว่า 150 ชีวิต ทั้งหมดกำลังพัฒนาเกมยิงระดับ AAA ให้ค่าย Square Enix

ปัจจุบันทีมงาน People Can Fly แยกตัวออกมาเป็นทีมอิสระ หลังในช่วงปี 2013 ระหว่างการพัฒนา Gears of War: Judgment ค่าย Epic Games ได้ทำการเข้าซื้อทีม People Can Fly  และเปลี่ยนชื่อทีมใหม่เป็น Epic Games Poland

หลายคนอาจจะยังไม่รู้แต่ทีม Epic Games Poland มีส่วนร่วมในการพัฒนา Fortnite ฉบับดั้งเดิมในโหมด Save the World จนถึงปี 2015 ก่อนที่สุดท้ายทางทีมงานจะแยกตัวออกจาก Epic Games และเปลี่ยนชื่อกลับมาเป็น People Can Fly พร้อมได้สิทธิเกม Bulletstorm กลับคืนมา 

ผลงานชิ้นใหม่ที่ว่าอาจถูกเปิดตัวในช่วงงาน E3 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้านี้ครับ

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top