BY StolenHeart
11 Nov 18 6:51 am

ผู้สร้าง Battlefield V เผย เลื่อนเวลาเปิดตัวโหมด Battle Royale เพื่อไม่ให้ผู้เล่นรู้สึกว่ามีอะไรให้ทำมากจนเกินไป

2 Views

คาดว่าในตอนนี้ผู้เล่นบางส่วนที่สมัคร Origin Access Premier น่าจะได้สัมผัสเกม Battlefield V ในโหมดเนื้อเรื่องกันไปแล้ว และในวันวางจำหน่ายตัวเกมก็จะมีโหมดการเล่นให้เล่นอยู่มากมาย แต่ก็ไม่ได้รวมถึงโหมด Firestrom ที่เป็นโหมดแบบ Battle Royale ของภาคนี้มาด้วย ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ทาง DICE เลือกที่จะไม่ปล่อยโหมดนี้มาพร้อมตัวเกมในวันวางจำหน่ายเนื่องเพื่อไม่ให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวเองมีอะไรต้องทำมากเกินไปนั่นเอง

Battlefield V

Ryan MacArthur หัวหน้าฝ่ายจัดการบริการของ DICE เปิดเผยว่า การที่มีบางโหมดหายไปในวันเปิดตัวเกมนั้นมีผลดีมากกว่าผลเสีย เพราะถ้าหากทางทีมงานเปิดให้เล่นทุกโหมดพร้อมกันในเวลาเดียวกันมันจะรู้สึกเหมือนกับว่ามีอะไรให้ทำมากจนเกินไป

“โดยพื้นฐานแล้ว ถ้าเรามองมันในฐานะการให้บริการ เราก็จะดูจากมุมมองของเกมการเล่นเช่นกัน เราต้องการให้แน่ใจว่าการแนะนำรูปแบบการเล่นใหม่นั้นจะสามารถดำเนินไปได้ด้วยตัวของมันเอง และไม่ต้องการให้มีอะไรมาขัดขวางประสบการณ์ตรงนั้นเพื่อให้ผู้เล่นได้โฟกัสไปตรงนั้นอย่างเต็มที่”

“เพราะในภาคนี้เรามีโหมดใหม่อย่าง Firestorm และ Combined Arms เสริมทัพเข้ามา และถ้าเราใส่มันเข้ามาทั้งหมดในทันที มันก็เหมือนกับเราสร้างโลกที่มีอะไรให้ทำมากจนเกินไปขึ้นมาแก่ผู้เล่น เราอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แท้จริงจากโหมดการเล่นของ Battlefield ดั้งเดิม จากโหมดโหมด Co-op และจาก Battle Royale แยกออกจากกันแบบชัดเจน ผู้เล่นควรจะสามารถแบ่งเวลาในการเล่นแต่ละโหมดได้อย่างชัดเจน และเพื่อให้ผู้เล่นได้มีช่องให้หายใจหายคอด้วย”

โดยในเรื่องนี้บางสื่อมองว่าอาจจะเป็นผลดีมากกว่าที่ทางผู้พัฒนาจะปล่อยโหมดการเล่นทั้งหมดออกมาทีเดียว เพราะบางโหมดอาจจะถูกเมินและไม่มีคนเล่นได้ การที่ค่อย ๆ ปล่อยออกมานั้นอาจจะเป็นผลดีมากกว่า ซึ่งทาง DICE และ EA ก็ได้วางแผนงานในการปล่อยเนื้อหาของเกม Battlefield V ออกมาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไว้แล้ว มาดูกันว่าแผนการณ์นี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top