BY TheStarrySky
13 Jan 20 3:17 pm

ผู้สร้างเผย “Tetris 99” คือภาคที่เยี่ยมที่สุด และอยากดันเกมสู่รูปแบบ “Esports”

11 Views

Alexey Pajitnov ผู้สร้างเกม Puzzle ระดับตำนานอย่าง “Tetris” ได้เผยแนวคิดและก้าวต่อไปของเกม โดยกล่าวว่า Tetris 99 คือภาคที่ดีที่สุด และจะผลักดันให้แฟรนไชส์ไปสู่ระดับ Esports ให้จงได้

โดยที่ Pajitnov ได้เปิดเผยกับ USgamer ว่า เขาและ Tetris Company มีแนวคิดที่จะพัฒนาเกมที่กำลังได้รับความนิยมของบริษัทอยู่ในตอนนี้ ให้ไปสู่ระดับที่สามารถแข่งขันในรูปแบบ Esports ได้ และกล่าวว่า Tetris 99 คือภาคที่ดีที่สุดของพวกเขา

Tetris 99 คือ Title ที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเรามีมา, ผมคิดว่าเราได้ปรับแต่งตัวเกมในรูปแบบผู้เล่นเดี่ยวมากมาพอแล้ว นั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็ยังพยายามที่จะสร้าง UI รูปแบบใหม่กันอยู่ ในส่วนผู้เล่นสองคนและการแข่งขันระหว่างผู้เล่นนั้นเป็นเรื่องที่ยากกว่า เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่เราจะพยายามบรรลุให้ได้ – Alexey Pajitnov

Alexey Pajitnov บิดาแห่งเกม Tetris

ซึ่งการพัฒนาในส่วนผู้เล่นสองของและการแข่งขันระหว่างผู้เล่นนี่คือการเตรียมพร้อมให้ตัวเกมไปสู่ระดับ Esports นั่นเอง โดยเขากล่าว่า แม้การพัฒนานี้จะเป็นไปอย่างช้าๆ แต่เชื่อว่าพวกเขาจะทำมันได้สำเร็จอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Pajitnov ก็ได้พูดถึงตัว Tetris Effect ที่ลงให้กัย PlayStation 4 และ PC ด้วยว่า ถึงแม้ภาพและกราฟิกของเกมจะออกมาดีตามแบบของเกมยุคใหม่ แต่ตัวเขาเองกลับบอกว่า เขารู้สึกเบื่อกับเกมนี้หลังจากที่ได้เล่นไปเพียง 10 นาที (ในรูปแบบ VR) ซึ่งเทียบไม่ได้กับ Tetris 99 เลย หากมองในรูปแบบของ Gameplay แล้ว

สำหรับ Tetris แม้จะดูเป็นเกม Puzzle ที่ดูจะจริงจังอะไร แต่เกมก็ได้มีการแข่งขันในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในปีที่ผ่านมา Joseph Saelee ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการชนะ  Jonas Neubauer อดีตแชมป์โลก Tetris 7 สมัยได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปกว่า 1,000 เหรียญฯ

และในส่วนตัวเกมนั้น ก็ได้มีภาคใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น Tetris Effect ที่ได้กล่าวไป และรูปแบบที่ไม่น่าเป็นไปได้อย่าง Tetris Royale (Battle royale) มีมาแล้วเช่นกัน ซึ่ง Tetris Esports จะออกมาแบบไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : nintendoenthusiast.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top