BY Settasilp Poonbumphen
8 Jul 17 12:44 am

ผู้สร้างเผยทำไมเราจึงยังไม่ได้สัมผัสกับ Alan Wake 2

2 Views

รอกันยาวไป ยาวปายยยย

แม้ว่า Quantum Break จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับรสชาติใหม่ของการเล่นเกมที่ผสมผสานเอาอารมณ์ของการดูภาพยนตร์ชุดและวิดีโอเกมเข้าด้วยกันได้อย่างน่าสนใจ แต่ก็ดูเหมือนว่าผลตอบรับที่ได้กลับไปจะไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก

ส่วนทางฝั่งของ Alan Wake นั้นทางผู้พัฒนาก็ได้ออกมาพูดเองเลยว่าตัวเขาเคยได้ยื่นเสนอไปทาง Microsoft ถึงไอเดียสำหรับการทำภาคต่อให้กับเกมดังกล่าว ซึ่งทาง Microsoft เองก็ปัดทิ้งอย่างไร้เยื่อใยพร้อมกับบอกว่าทางบริษัทต้องการอะไรที่สดใหม่กว่านั้น

“หลังจาก Alan Wake ออกวางจำหน่าย เราได้เข้าไปพูดคุยกับ Microsoft เพื่อหารือว่าการปล่อยภาคต่อควรจะเป็นช่วงเวลาใด

ในตอนนั้นพวกเขาไม่ได้มีความคิดในการปล่อยเกมภาคต่อออกมาเลยแต่กลับอยากได้อะไรที่สดใหม่กว่า เขาอยากให้เราสร้างเกมใหม่ให้กับทางบริษัทซึ่งมันก็ออกมาเป็น Quantum Break

– Sam Lake หัวหน้าทีมออกแบบเกม Alan Wake

ในตอนแรกนั้นการจะรวมภาพยนตร์ซีรี่ย์เข้ากับวิดีโอเกมเป็นแนวคิดที่จะนำมาใช้กับ Alan Wake 2 แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ถูกบีบให้ใส่มันลงไปใน Quantum Break แทน

“ส่วนหนึ่งของการนำเสนอภาคต่อของ Alan Wake ก็คือการนำ Live Action มาใส่ไว้ในเกม พวกเขาดูจะชื่นชอบส่วนนี้กันมากแต่ก็บอกกับเราว่าต้องนำมันไปใส่ในโครงการ Quantum (ชื่อในขณะนั้น) แทน

พวกเขาดูชอบ Live Action นั้นมากซะจนมีความคิดที่ว่าพวกมันจะต้องดูยอดเยี่ยมมากแม้ว่าไม่ต้องมีส่วนของวิดีโอเกมเลยก็ตาม ในขณะนั้นพวกเขาต้องการให้เราสร้างตัวละครชุดหนึ่งขึ้นมาต่างหากเพื่อปรากฏใน Live Action อีกด้วยซึ่งเขามองว่าจะทำให้ผู้เล่นที่ไม่ได้โฟกัสกับเกมเท่าไหร่นักก็สามารถสนุกไปกับเกมได้  ทาง Microsoft ขณะนั้นมองว่าถ้าหากทำตามนี้ออกมามันจะต้องออกไปได้สวยมากแน่ๆ”

นั่นแหละครับ ก็อย่างที่เห็นกันว่า Quantum Break มันประสบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน แต่ในมุมกลับกันก็น่าคิดไม่น้อยว่าหากเกมที่ถูกปล่อยออกมาไม่ใช่ Quantum Break แต่เป็น Alan Wake 2 มันจะสนุกขนาดไหนกันแน่

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top