BY Aisoon Srikum
21 Jan 21 4:26 pm

ผู้สร้างเกม BulletVille กล่าวหาว่า Fuse ของ Apex Legends ไปลอกเลียนตัวละคร Hunter ของพวกเขา

3 Views

Apex Legends เปิดตัว Season 8 พร้อมกับตัวละครใหม่อย่าง Fuse แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาเกิดขึ้น

เมื่อทาง NOWWA ผู้พัฒนาเกม BulletVille ออกมากล่าวหาว่าตัวละคร Fuse ของทาง Apex Legends ไปลอกเลียนรูปแบบของ Hunter หนึ่งในตัวละครในเกม BulletVille ของพวกเขา

หากเปรียบเทียบกันดูจะพบว่ามีจุกที่เหมือนกันของทั้ง Fuse และ Hunter ในหลายอย่าง เช่นตาบอด แขนขาด ทรงผม และหนวด รูปลักษณ์ภายนอกของตัวละครที่เหมือนกันพอสมควร

NOWWA เผยว่า ตัวละคร Hunter นั้น เปิดเผยสู่สาธารณะชนมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว แต่ Fuse ที่เปิดตัวออกมานั้นมีความคล้ายกันจนเกินไป และทางเกม BulletVille นั้นมีการเปิดทดสอบตัวเกมร่วมกับทาง EA ไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน พวกเขาจึงเชื่อว่า EA ลอกเลียนการออกแบบตัวละครนี้ไป

เรามีความสุขนะ ที่ทาง Apex Legends ชอบสไตล์การออกแบบของ Hunter จนถึงขั้นลอกเลียน นำไปใช้ใน Apex Legends เราหวังว่าจะได้ครอสโอเวอร์กันนะ และเราก็กลัวว่า ในฐานะผู้ผลิตเกมรายเล็กแล้ว เราจะถูกเรียกว่าเป็นผู้ทำลายเกม Apex Legends หรือเปล่า มันไม่ใช่ความจริงหรอก

  • NOWWA

และทาง NOWWA ยังมีการกล่าวปิดท้ายว่า Hunter นั้นมีอาวุธใช้งาน 2 แบบคือปืนพกและเครื่องยิงจรวด ลองทายซิว่า Fuse มีความสามารถอะไร ใช่ เครื่องยิงจรวดเหมือนกัน !

งานนี้มีการติดต่อไปยัง EA และ Respawn แล้ว ถึงการออกมากล่าวหาครั้งนี้ ต้องรอดูว่าคำตอบของทางฝั่ง EA และ Respawn จะออกมาเป็นแบบไหน และต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

 

Aisoon Srikum

Back to top