BY KKMTC
22 May 23 12:10 pm

ผู้ร่วมสร้างเกม ยืนยัน เนื้อเรื่อง Mortal Kombat 1 ไม่ได้สานต่อเรื่องราวจาก Mortal Kombat 11

25 Views

NetherRealm Studios ออกมายืนยันว่า เนื้อเรื่อง Mortal Kombat 1 จะไม่ได้สานต่อเรื่องราวจาก Mortal Kombat 11 ซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถเริ่มต้นเล่นเกมนี้ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเสพเนื้อเรื่องภาคก่อนมาก่อน

Ed Boon ผู้ร่วมให้กำเนิดเกม Mortal Kombat ได้ออกมาพูดคุยกับแฟน ๆ ในไลฟ์สตรีม Kommunity Chat ผ่าน Twitch เป็นการย้ำว่า Mortal Kombat 1 จะเป็นการเล่าเนื้อเรื่อง Reboot ใหม่ และไม่สานต่อเนื้อเรื่องจาก Mortal Kombat 11 ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นหน้าใหม่จะสามารถเล่น Mortal Kombat 1 ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเข้าใจเนื้อเรื่องเกมภาคเก่ามาก่อน

“นี่ไม่ใช่การสานต่อเนื้อเรื่องจาก Mortal Kombat 11 ผมขอกล่าวอีกครั้งว่าตัวละคร (Mortal Kombat 1) จะมีบทบาทใหม่ทั้งหมดในไทม์ไลน์นี้ และเราต้องการเน้นย้ำในเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน ด้วยชื่อไตเติลเกม

นี่คือเกม Mortal Kombat 1 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ คุณจะได้เห็นการเปิดตัวของนักสู้ที่มาพร้อมบทบาทใหม่ ความสัมพันธ์แบบใหม่ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราเรียกชื่อเกมนี้ว่า Mortal Kombat 1” – Ed Boon กล่าว

Mortal Kombat 1 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเนื้อเรื่องของเกมภาคนี้เป็นการ Reboot เล่าจักรวาลที่ ‘เกิดใหม่’ จาก Fire God Liu Kang พร้อมรองรับ Cross-Play, Cross-Progression รวมถึง Rollback Netcode ที่ช่วยให้การเล่น Multiplayer เสถียรมากขึ้น และเนื้อเรื่องหลักจัดเต็มเหมือนทุกภาคที่ผ่านมา

Mortal Kombat 1 วางจำหน่ายในวันที่ 19 กันยายนนี้ ในระบบ PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีรายละเอียดของเกมดังกล่าวที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt, Kommunity Chat

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top