BY KKMTC
18 Sep 18 1:01 pm

ผู้ร่วมก่อสร้างบริษัท Interplay ผงาด ! จะคืนชีพซื้อบริษัทตัวเองกลับมาอีกครั้ง ถ้าเกมใหม่ขายดีตามเป้า

6 Views

เกมเมอร์ทหารผ่านศึกหลายคนอาจจะคิดถึงชื่อ Interplay Entertainment บริษัทเกมที่เคยรุ่งเรืองสุด ๆ ในอดีตสำหรับวงการเกม ซึ่งข่าวนี้อาจช่วยเกมเมอร์ได้เห็นแสงสว่างที่จะเห็นชื่อ Interplay ได้กลับเข้าสู่วงการเกมอีกครั้ง โดยอดีตผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทได้ลั่นว่า ถ้าเกมล่าสุดขายดีตามเป้า เขาจะซื้อ Interplay กลับมาแน่นอน !

คุณ Brian Fargo หัวหน้าบริษัท inXille Entertainment หรือรู้จักในนามผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Interplay ที่เคยบุกเบิกในวงการเกมยุคก่อนปี 2000 ว่า ถ้าหากเกม The Bard’s Tale 4 ได้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าโดยสามารถขายได้ 2 ล้านชุด ภายใน 18 เดือนแรก เขาจะผงาดโดยการซื้อกิจการบริษัท Interplay ให้กลับมาในกำมือของเขาอีกครั้งแน่นอน

เกมเมอร์หลายคนอาจจะพอคุ้นชื่อบริษัท Interplay มาอยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ บริษัท Interplay Intertainment เป็นทั้งผู้สร้างและผู้จัดจำหน่ายเกมที่โด่งดังมาก ๆ ในอดีตช่วงยุคปี ’80 ถึง ’90 โดยได้รับเลือกจัดจำหน่ายเกมชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นThe Bard’s Tale, Wasteland และเกมที่หลายคนเป็นที่รู้จักมากที่สุดอย่าง Fallout ซึ่งรวมไปถึงเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมกับผู้พัฒนาเกมรายใหญ่อย่าง Blizzard Entertainment, Activision, BioWare และ Treyarch แต่อย่างไรก็ตาม ปี 2000 เป็นต้นไป บริษัท Interplay ได้ประกาศขาดทุนติดสถานะล้มละลายแล้วนับจากเปลี่ยน CEO คนใหม่เป็นคุณ Hervé Caen ก็ได้ยกเลิกการผลิตกับจัดจำหน่ายเกมในที่สุด

Fallout

ซึ่งคุณ Brian Fargo ที่เคยเป็นผู้ร่วมสร้าง Interplay ได้ประกาศแยกตัวออกมาตั้งบริษัทตนเองในชื่อว่า inXille Entertainment ในปี 2002 และนี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะกอบกู้บริษัทที่เขาได้ร่วมสร้างกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเขาดูเหมือนจะเอาจริงเสียซะด้วย เพราะเขาบอกว่า “แฟน ๆ กล่าวถึงผมอยู่เสมอว่าให้ทวงคืนเกมของ Interplay กลับคืนสู่เจ้าของ ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นได้จริง ๆ มันจะเป็นเรื่องที่สุดยอดและน่ามหัศจรรย์มาก” โดยคำพูดนี้มาจากบทสัมภาษณ์ระหว่างเขากับ Variety

Interplay Entertainment

ถ้าหากเกมเมอร์คนไหน อยากจะมีส่วนร่วมในการรื้อฟื้น Interplay Entertainment ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตกลับมาอีกครั้ง เกมเมอร์สามารถอุดหนุนแก่คุณ Brian Fargo ด้วยการซื้อเกม The Bard’s Tale 4 โดยจะเปิดเล่นในวันที่ 18 กันยายน 2018 เร็ว ๆ นี้ ถ้าหากใครสนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top