BY KKMTC
18 Jan 22 11:56 am

ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit เชื่อว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ตลาดเกม 90% จะเต็มไปด้วยเกม Play-to-Earn / NFT

2 Views

Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Reddit ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นเกม Play-to-Earn NFT ที่กำลังเป็นกระแสพูดถึงกันอย่างร้อนแรงในวงการเกม ผ่านรายการ Podcast ของ Business Insider

โดย Ohanian เชื่อว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ในตลาดเกมจำนวน 90% จะเป็นเกมแนว Play-to-Earn NFT พร้อมยอมรับว่าเขารู้สึกตื่นเต้นสนใจกับแนวคิดของเกมประเภท Play-to-Earn เป็นอย่างมาก

“ในอนาคต ผู้เล่น 90% จะไม่เล่นเกมทั่ว ๆ ไป แล้วจะเล่นแต่เกมที่คุ้มค่าคุ้มเวลาเล่นแล้วได้เงิน

ในอีก 5 ปี คุณจะเห็นคุณค่าเวลาของตัวเอง และแทนที่จะใช้เวลาไปในการถูกเก็บเกี่ยวดึงไปดูโฆษณาหรือถูกหลอกต้มเงินไปซื้อค้อนลวง ๆ ปลอม ๆ คุณจะหันไปเล่นเกมบน Chain ที่สนุกเหมือนกัน แต่มอบเงินมอบคุณค่าให้กับคุณแทน” – Alexis Ohanian

ก่อนหน้านี้ Ohanian เคยกล่าวไว้ว่าใน 2021 จะเป็นปีที่ดีสำหรับวงการเกม อันเนื่องมาจากการเติบโตของระบบ Blockchain รวมถึงเขามีความสนใจอยากพัฒนาโปรเจกต์หนึ่ง ที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบ Blockchain และ Crypto

นับตั้งแต่เกม NFT เริ่มเป็นกระแส ทำให้บุคคลสำคัญในวงการเกม เริ่มหันมาสนใจอยากพัฒนาโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับระบบ Blockchain และ Crypto มากขึ้น โดยยกตัวอย่างชัดเจนที่สุด คือ Yosuke Matsuda ประธาน Square Enix ประเทศญี่ปุ่น ระบุคาดการณ์ว่า NFT และ Blockchain จะเป็นเทรนด์หลักของปี 2021

ที่มา: Gamespot

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top