BY Settasilp Poonbumphen
17 Sep 17 2:24 am

ผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard เผยที่มาเงินก้อนแรกที่ใช้ก่อตั้งบริษัท

2 Views

ไม่มีอะไรได้มาโดยง่าย…ยกเว้นสิ่งนี้

เพราะก้าวแรกไม่มีคำว่าง่าย รวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Blizzard ผู้ผลิตและพัฒนาเกมชื่อดังระดับตำนานจำนวนเองก็เช่นกัน  หลายคนอาจจะรู้จักชื่อของ Blizzard ที่มาพร้อมกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แต่รู้หรือไม่ว่าเงินลงทุนของบริษัทแห่งนี้มีที่มาอย่างไร

Mike Morhaime ผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard ได้ให้สัมภาษณ์กับ PC Gamer โดยพูดถึงความเป็นมาเป็นไปขององค์กร เกมที่เป็นจุดเริ่มต้นของทางค่าย รวมไปถึงสมบัติสะสมที่วางเรียงรายอยู่ในอาคารสำนักงานที่ใช้ถ่ายทำการสัมภาษณ์ซึ่งมีอยู่กระดาษชิ้นหนึ่งติดอยู่โดยมีข้อความจดบันทึกการขอยืมเงินจากคุณย่าของผู้ร่วมก่อตั้งคนนี้นี่เอง

“ในตอนแรกที่เราเริ่มสร้างบริษัท Allen และผมต้องใช้เงินลงทุนคนละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐจากของผมนั้นมันมาจากการยืมเงินคุณย่าของผมมาเป็นจำนวน 15,000 ดอลลาร์สหรัฐนั่นเอง

เธอไม่ได้เรียกเงินคืนเป็นส่วนแบ่งจากผมเลยแม้แต่น้อย ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่น่ารักมาก ก่อนที่เราจะมีเกมเป็นของตัวเอง ก่อนที่เราจะเริ่มทำอะไรก็ตาม นี่ก็เป็นการเปิดประตูสู่ทุกอย่าง”

– Mike Morhaime ผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard

สำหรับเงินก้อนแรกที่เขาได้ยืมมาเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 1994 หรือเมื่อ 26 ปีก่อนนั้น เขามีเงื่อนไขว่าจะต้องทำการคืน 100 ดอลลาร์สหรัฐในทุกเดือนจนกว่าจะครบจำนวนเต็มซึ่งนับเป็นเงินสำหรับการเริ่มต้นบริษัทที่ยิ่งใหญ่อย่างที่เราได้เห็นในปัจจุบันนั่นเองครับ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top