BY Zreast
27 Nov 22 8:57 pm

ผู้พัฒนา Wo Long: Fallen Dynasty เผยเหตุที่เกมนี้ไม่มีหลอด Stamina

7 Views

Team Ninja ผู้พัฒนา Wo Long: Fallen Dynasty ออกมาพูดคุยถึงเบื้องหลังของเกมในระหว่างสัมภาษณ์กับนิตยสาร Play Magazine ฉบับเดือนธันวาคม 2022 พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุที่เกมนี้ไม่มีหลอด Stamina เหมือนอย่างหลาย ๆ ผลงานก่อนหน้าของพวกเขา

โดยคุณ Fumihiko Yasuda ผู้กำกับเกม เปรียบเทียบ Nioh กับเกมนี้ ว่าในฝั่งของ Nioh นั้น พวกเขาต้องการนำเสนอให้เห็นมุมมองการต่อสู้ของซามูไร ซึ่งการเคลื่อนไหวทุกย่างก้าวนั้นมีความหมายและชี้เป็นชี้ตายได้ จึงต้องถูกจำกัดไว้ด้วยหลอด Stamina

ในทางกลับกัน เมื่อเป็นเกมล่าสุดอย่าง Wo Long: Fallen Dynasty ที่เน้นศิลปะการต่อสู้แบบจีน พวกเขาก็มองว่าสิ่งสำคัญคือการนำเสนอท่วงท่าที่ต่อเนื่องและงดงามอยู่เสมอ ทำให้โทนของการต่อสู้จะแตกต่างออกไปจาก Nioh อยู่พอสมควร

สำหรับ Wo Long: Fallen Dynasty นำเสนอโลกดาร์กแฟนตาซีที่มีฉากหลังอยู่ในประเทศจีน และมีเค้าโครงอิงจากสามก๊ก ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นทหารธรรมดาผู้เอาตัวรอดจาก “ปิศาจร้าย” ที่เข้าสิงชาวบ้านและไล่สังหารผู้คน จนทำให้ศึกสงครามมีความดุเดือดตึงเครียดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

โดยเหล่าปิศาจภายในเกม ก็จะอ้างอิงมาจากตำนานของจีนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีการยืนยันว่าแผนที่ในเกมจะมีขนาดใหญ่กว่า Nioh, มีอาวุธมากกว่า 10 ประเภท และจะมีเหล่าขุนพลเด่น ๆ จากสามก๊กมาปรากฏตัวในเกมนี้อีกด้วย

Wo Long: Fallen Dynasty มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023 บน PC (Steam, Microsoft Store), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S

ที่มา : Sirus Gaming

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top