BY Zreast
2 Apr 22 2:00 pm

ผู้พัฒนา State of Decay 3 อาจกำลังเจอกับปัญหาภายใน ทั้งเรื่องการกีดกันพนักงานหญิง และบริหารจัดการไม่ดีเท่าที่ควร

14 Views

รายงานจากสื่อ Kotaku ระบุว่าทีมงาน Undead Labs ผู้พัฒนา State of Decay 3 กำลังมีปัญหาภายในอยู่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีดกันพนักงานหญิง, การกลั่นแกล้ง, บริหารจัดการได้ไม่ดี และมีหลายคนเริ่มหมดไฟแล้ว

โดยสำหรับ State of Decay 3 ก็เริ่มพัฒนามาได้ตั้งแต่เมื่อปี 2018 ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างภายในอยู่หลายรอบ จนถึงกับมีพนักงานบางคนออกมาบอกว่าการเปิดตัวเกมออกมาในเมื่อ 2020 นั้นเร็วเกินไป เพราะในตอนนั้นแม้แต่พวกเขาเองก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีหน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่

ซึ่งล่าสุด Kotaku ก็รายงานว่าพนักงานหญิงหลายคน ถูกกีดกันและกล่าวโทษในระหว่างการประชุมอยู่หลายครั้งหลายหน อีกทั้งแผนก HR (ฝ่ายบุคคล) ก็ยังล้มเหลวในการเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาตรงนี้

ด้วยความไร้ประสิทธิภาพของ HR ก็ทำให้มีพนักงานลาออกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันตัวเกมก็ยังคงไม่ได้เริ่มพัฒนาอย่างจริงจัง และพนักงานบางคนก็มองว่าตอนนี้มันดูจะจนมุมแล้ว บางคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าเกมมันจะไปต่อได้อย่างไร กับสภาพทีมงานและการบริหารแบบนี้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยัน ซึ่งต้องรอจับตาดูกันว่าเราจะได้เห็นความคืบหน้าของ State of Decay 3 ออกมาในทางที่ดีขึ้นหรือไม่หลังจากนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top