BY Aisoon Srikum
3 Apr 20 9:21 am

ผู้พัฒนา Resident Evil 3 เผย แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะใช้มีดอย่างเดียวตลอดการเล่นเกม

2 Views

Resident Evil 3  เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ และผู้พัฒนาก็ได้ออกมาพูดคุยถึงข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนจะปล่อยให้ผู้เล่นไปเล่นเกมเต็ม ๆ กัน

ในนิตยสาร Famitsu ฉบับล่าสุดได้มีการสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมโดยหัวข้อส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของความยากของตัวเกม และการต้องเผชิญหน้ากับศัตรูสุดโหดประจำภาคอย่าง Nemesis

ทีมผู้พัฒนาในภาคนี้เผยว่า มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการพัฒนาเกม คือการเพิ่มองค์ประกอบของการเล่นแบบแอ็คชั่นเข้าไป โดยที่จะต้องทำให้มันไม่ส่งผลกระทบต่อส่วนของฉากสยองขวัญ และส่วนของการเอาตัวรอด การหาสมดุลที่เหมาะสมนั้นค่อนข้างยากสำหรับทีมพัฒนามาก พวกเขาทำให้ระบบบางอย่างง่าย และสะดวกที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมนี้ที่พวกเขาต้องทำเกมแอ็คชั่นออกมาโดยรักษาความตึงเครียดเอาไว้ให้ได้ด้วย

นอกจากนั้นผู้พัฒนายังกล่าวอีกว่า “มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย” ที่จะเล่นเกมนี้ด้วยการถือมีดวิ่งลุยอย่างเดียว มันอาจจะโอเคเมื่อเจอพวกซอมบี้ทั่วไป แต่ถ้าเจอระดับบอส หรือ Nemesis แล้วล่ะก็พวกผู้เล่นไม่อาจเอาชนะบอสได้ เว้นแต่ว่าคุณฝึกการ Dodge จนเชี่ยวชาญ และมีเวลาว่างมากพอจะ Dodge หลบและใช้มีดฟันมันตลอดจนกว่าจะชนะ

ส่วนของความยากเกม ผู้พัฒนายืนยันว่าในระดับปกติ ผู้เล่นจะสามารถเล่นจนจบได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับทรัพยากรไอเทมและกระสุน แต่การเล่นบนระดับ Hardcore ผู้เล่นจะต้องจัดการทรัพยากรให้ดี และระมัดระวัง ซึ่งมันจะยากแค่ไหน อันนี้ผู้เล่นสายบ้าพลังก็คงต้องไปลองเล่นกันเอง

Resident Evil 3 เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ บน PC , PS4 , XBOX One

Aisoon Srikum

Back to top