BY BOM
23 Mar 18 12:05 pm

ผู้พัฒนา PUBG เผยการล็อกโซนจีนไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดี

4 Views

ผู้พัฒนาเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds กล่าวถึงการ ล็อกโซนจีนว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีนัก

ใครหลายคนที่เคยเล่นเกม Battle Royale ยอดนิยมอย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds คงต้องมีประสบการณ์ในเรื่องเหล่านี้กันอยู่ไม่น้อยเช่น การเผชิญกับเหล่าคนใส่เสื้อสีแดงที่มาทีละ 10 คนไม่ว่าจะเป็นโหมด Solo, Duo, Squad หรือการเจอบรรดาเหล่ายอดมนุษย์ที่ ยิงเเม่นราวกับจับวาง, วิ่งไวกว่า THE FLASH, การใช้พลังจิตทำให้รถและเรือบินได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกมเมอร์ได้เสนอไปถึงผู้พัฒนาเกม ให้ล็อกโซนจีนเพื่อป้องกันการเจอปัญหาเหล่านี้

Brendan Greene ผู้พัฒนาเกมได้ออกมากล่าวผ่านการสัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า เขาได้รับการขอร้องจากผู้เล่นหลาย ๆ คนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาให้เหตุผลแม้จะล็อกโซนสุดท้ายพวกเขา (คนจีน) ก็ใช้ VPN (virtual private network) อยู่ดี ซึ่งตอนนี้เราได้พัฒนาระบบการจับคู่แบบ Ping-base ที่จะทำให้คนเล่นได้รับประสบการณ์ในการเล่นที่ดีว่าเพราะจะเจอผู้เล่นที่มี Ping ใกล้เคียงกัน

นอกจากนี้ในการสำรวจของ SteamSpy พบว่า ชาวจีนนั้นเล่นเกม PUBG มากกว่าชาวอเมริกันถึงสองเท่า โดยค่าเฉลี่ยของคนจีนที่เล่นเกมนี้คือ 16 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และ 78% บัญชี Steam ของชาวจีนมีเกมนี้อยู่ ทำให้คนจีนเป็น “ประชากรหลัก” ของเกมนี้โดยไม่ต้องสงสัย

เรียกได้ว่าเป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายเพราะว่าการไม่ล็อกโซนจะนำไปสู่ความเสี่ยงที่จะกลุ่มคนเหล่านี้มากขึ้นในขณะเดียวกันผู้เล่นอย่างเราก็จะได้รับประสบการณ์ในการเล่นที่ดีขึ้นเนื่องจากจำนวน Ping ที่ใกล้เคียงกัน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top