BY Aisoon Srikum
9 Oct 20 3:08 pm

ผู้พัฒนา Marvel’s Avengers มั่นใจว่าตัวเลขผู้เล่นจะกลับมาเยอะขึ้น หลังมีรายงานว่าจำนวนผู้เล่นลดลงเหลือหลักร้อยในเวลา 1 เดือน

3 Views

แม้จะเป็นแฟนมาร์เวลตัวยงแค่ไหน แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าตัวเกม Marvel’s Avengers นั้น น่าผิดหวังในหลาย ๆ แง่มุม

จักรวาล Marvel ถือเป็นหนึ่งในจักรวาลคอมมิคที่มีคนติดตามทั่วโลก แต่กับเกมไม่ใช่อย่างนั้น แม้เกมจะเปิดตัวได้ในระดับดีและมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง แต่กระแสเกมตอนนี้ก็จางหายไปแทบจะหมดสิ้น

ผู้จัดจำหน่ายอย่าง Square Enix ไม่ได้ออกมาพูดอะไรมากนักในส่วนนี้ รวมไปถึงไม่ได้ออกมาเปิดเผยยอดขายของเกมด้วย เว็บไซต์ Forbes ออกมารายงานว่า จำนวนผู้เล่นเกมตอนนี้ลดลงเหลือเพียงหลักร้อยคน หลังจากตัวเกมมีปัญหาที่แก้ไม่หายมาตั้งแต่เริ่ม นั่นคือปัญหาการเชื่อมต่อตอนเล่นออนไลน์

แม้ว่าแผนอัปเดตตัวเกมและฮีโร่อีกมากกำลังจะมาในอนาคต แต่เว็บไซต์ GamingBolt ได้ตั้งคำถามว่า มันจะเพียงพอหรือไม่ ?

Scot Amos หัวเรือใหญ่ของเกมของทีม Crystal Dynamics ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Kotaku โดยเขามั่นใจว่าผู้เล่นจะกลับมาเล่นกันเยอะขึ้นหลังจากตัวเกมอัปเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตอนนี้มีแผนจะอัปเดตเอาสองตัวละครใหม่อย่าง Hawkeye และ Kate Bishop เข้ามา

เราทำงานกันเต็มที่เพื่อสร้างเกมที่ดีที่สุดให้กับชุมชนแฟนคลับของเรา เรากำลังทำการปรับปรุงแก้ไขและเพิ่มเติมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ Marvel’s Avengers เป็นเกมที่เราภาคภูมิใจและอยากจะให้มันเป็น

  • Scot Amos

ในสัปดาห์หน้าตัวเกมจะอัปเดตเนื้อหาใหม่จำนวนมาก โดยมีภารกิจใหม่โหมด Warzone ที่เรียกว่า Tachyon Rifts ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่องชุดใหม่ และตัวเกมจะอัปเดตใหญ่อีกครั้งในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้เพื่อจัดการกับปัญหาและสมดุลของเกม

เรามั่นใจว่าผู้เล่นทั้งหมด (PC, XBOX One, PS4) จะกลับมาเล่นหลังจากเราเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่ ๆ เข้าไปในเกม เราจะแสดงให้เห็นว่าเรายังให้ความสำคัญกับการปรับปรุงตัวเกมต่อไป

Marvel’s Avengers จะกลับมาเป็นเกมที่ดีได้หรือไม่ คงต้องรอดูคำตอบของคำถามนี้กันในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top