BY Nuttawut Apiratwarakul
8 May 18 12:29 am

ผู้พัฒนา God of War ยืนยัน “เกม Singleplayer ไม่มีวันตาย”

5 Views

แม้กระแสความคิดเห็นเรื่องเกม Singleplayer กำลังจะตายจะถูกพูดถึงอย่างหนักในช่วงนี้แต่ดูเหมือนผู้สร้าง God of War กลับจะไม่คิดแบบนั้น 

ขณะที่ปัจจุบันเกม Multiplayer ทั้งหลายกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเกมดังอย่าง PUBG และ Fortnite ที่ทำเงินกันอย่างมหาศาลรวมไปถึงกระแสข่าวว่าค่ายเกมทั้งหลายก็เตรียมเปิดตัวเกมแนว Battle Royale ของตนเอง

ผลที่ตามมาก็คือเกมเมอร์ทั้งหลายในยุคนี้ต่างออกมาแสดงความกังวลว่า “ยุคมืด” ของเกมแนว Singleplayer อาจจะกำลังมาถึง แต่ดูเหมือนว่านักพัฒนาชื่อดัง Cory Balrog  ผู้สร้าง God of War ภาคล่าสุดจะไม่คิดแบบนั้น

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ IGN คุณ Cory Balrog แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่าเขาเชื่อมันในเกม Singleplayer และเกมแนวดังกล่าวจะยังไม่ล้มหายตายจากไปง่ายๆ

เกม Singleplayer ก็เหมือนกับนกฟินิกส์น่ะครับในตอนนี้ พวกเราเปลี่ยนผ่านยุคเปลี่ยนเปลี่ยนผ่านกระแสไปเรื่อยๆ เกมถูกสร้างโดยเหล่าผู้มีไอเดียใหม่ๆตลอดมา

แน่นอนว่ามันมีพื้นที่ให้ทั้งเกม Singleplayer และ Multiplayer ได้อยู่ร่วมกันในวงการ  แม้ ณ ตอนนี้แสงอาจส่องสว่างไปยังเกมแนว Battle Royale มากกว่า แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเกมแนวอื่นๆจะหายไป

ก็ขอให้สบายใจกันได้สำหรับเกมเมอร์สายเนื้อเรื่อง เพราะแม้แต่คุณ Cory เองก็ยืนยันว่าตัวเขาเองสนใจจะทำแต่เกมแนวเนื้่อเรื่องเท่านั้นไม่ปันใจไปหาเกม Mutliplayer แต่อย่างใด

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top