BY StolenHeart
8 Sep 19 11:34 am

ผู้พัฒนา Celeste เผย ไม่มีแผนที่จะทำเกมภาคต่อออกมาในตอนนี้

2 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่แล้วอย่าง Celeste นอกจากจะได้รับคำชมมากมายแล้ว ทางผู้พัฒนายังเตรียมอัพเดตเนื้อหาเสริมใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นไปสนุกกันต่ออีกฟรี ๆ เพียบ แต่สำหรับใครคาดหวังว่าจะได้เห็นภาคต่อของเกมในเร็ว ๆ นี้ก็อาจจะต้องผิดหวังกันไปก่อน

Matt Thorson ผู้พัฒนาเกม Celeste ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับ IGN ผ่านทางอีเมล์ว่า เขาไม่มีแผนที่จะพัฒนาภาคต่อของเกม และจะไปเริ่มทำโปรเจคใหม่หลังจากงานในส่วนของ DLC ฟรีของเกมเสร็จสิ้นแล้ว

“พวกเราไม่ต้องการที่สร้างภาคต่อของ [Celeste] จริง ๆ ครับ” Thorson กล่าวในอีเมล์ “บางทีในอนาคตข้างหน้าเราอาจจะเปลี่ยนใจ แต่ในเวลานี้เราไม่รู้ว่าจะให้เนื้อเรื่องของภาคต่อเป็นไปแบบไหน และที่สำคัญคือ เราอยากทำอะไรใหม่ ๆ ในเกมต่อไปที่เราจะวางจำหน่ายด้วย”

คุณ Thorson ยังอธิบายอีกว่า ใน Chapter ที่ 9 ของเกมนั้นคือเนื้อหาสุดท้ายของเกมที่ถูกอัพเดตออกมาแล้ว ส่วน DLC แบบฟรีที่ออกมานั้นจะเป็นฉาก Platform ให้ผู้เล่นได้ผ่านถึง 100 ด่านด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังมีระบบการเล่นใหม่ เนื้อเรื่องอีกกว่า 40 นาที และเพลงประกอบใหม่ ๆ เข้ามาอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม คุณ Thorson ได้บอกว่า เขาไม่อยากให้ทุกคนคาดหวังว่า DLC ต่อไปของเกมนั้นจะเป็นของฟรีแบบนี้อีกในอนาคต

“ก่อนอื่นเลย พวกเราต้องบอกว่าจริง ๆ เราควรเก็บเงินเพิ่มนะครับ” Thorson กล่าว “ผมไม่อยากให้ทุกคนคาดหวังว่าส่วนเสริมในระดับนี้จะต้องฟรีเสมอไป”

Celeste Chapter 9 จะเปิดให้ดาวนืโหลดในวันที่ 9 กันยายนนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top