BY Zreast
1 Sep 22 11:53 pm

ผู้พัฒนา AeternoBlade II เผยว่าไม่ได้รับเงินจากผู้จัดจำหน่าย และยังถูกขู่ฟ้องหากนำเรื่องนี้มาประกาสู่สาธารณะ

6 Views

Corecell Technology ทีมงานชาวไทยผู้พัฒนาเกม AeternoBlade II เปิดเผยว่าจนถึงตอนนี้ พวกเขาก็ยังไม่ได้รับเงินจาก PQube (ผู้จัดจำหน่าย) เลย อีกทั้งยังถูกขู่ฟ้อง หากนำเรื่องนี้มาประกาศสู่สาธารณะ

โดยคุณนพพล วรรณเพ็ญสกุล กรรมการผู้จัดการของ Corecell Technology ออกมาเผยแพร่เรื่องนี้ผ่าน Facebook ส่วนตัว ใจความว่า

“Pqube จ่ายเงินมาแค่มัดจำและเมื่อเราส่งไฟล์เกมไปให้ เค้าก็ไม่ยอมจ่ายเงินเราอีกเลย การเจรจาใช้เวลาไปเป็นปี จนต้องจบที่ยื่น termination letter ไป แต่ทางเค้าก็ไม่ยอมแม้กระทั่งติดต่อ Platform ให้โอนเกมมาให้เราคืน โดยยื่นเงื่อนไขต้องปิดปาก ถึงจะโอน ซึ่งถ้าเซ็นต์ไป ก็ไม่รู้เค้าจะโอนมั้ย แถมยังขู่ฟ้องว่าจะตามฟ้องถ้าเราประกาศเรื่องนี้สู่สาธารณะ”

ทั้งนี้คุณนพพลก็พยายามติดต่อทนายทางฝั่ง UK แล้ว แต่พบว่าค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการสู้คดีนั้นสูงมาก และอาจกระทบต่อการเงินของบริษัทได้ ในทีแรกจึงคิดว่าจะยุติเรื่องนี้ลงอย่างเงียบ ๆ และใช้วิธีร้องขอกับทาง Platform (เช่น Steam) ให้คืนเกมกลับมาสู่มือของทีมงาน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่ Corecell Technology เท่านั้นที่โดน PQube โกง เพราะเมื่อไม่นานมานี้เองก็มีข่าวว่าเกมสัญชาติอินโดนีเซียอย่าง ‘A Space for the Unbound’ นั้นไม่ได้รับเงินจากทาง PQube ด้วยเช่นเดียวกัน

ปัจจุบันทีมงาน Corecell Technology จึงตัดสินใจที่จะยืนหยัดต่อสู้กับเรื่องนี้ โดยหากมีการฟ้องร้องขึ้นมาจริง ๆ ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

“ก็ขอโทษน้องๆ Corecell ด้วยที่การตัดสินใจนี้ อาจจะไม่ฉลาดในทางธุรกิจ และอาจจะมีผลกระทบกับบริษัท แต่ในฐานะนักพัฒนาเกม เราก็จะไม่ปล่อยให้ Game developer ที่มีปัญหากับ Pqube เค้าถูกโดดเดี่ยว เราต้องออกมาพูดร่วมกัน”

“ขอบคุณทีม Corecell ทุกคนและหวังว่าเราจะสู้พัฒนาเกมต่อไปด้วยกัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นครับ”

คุณนพพลกล่าว

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top