BY Aisoon Srikum
20 Sep 21 11:46 am

ผู้พัฒนาเผย Splitgate ในตอนนี้เพิ่งเสร็จสมบูรณ์ไปแค่ 25% และตั้งเป้าหมายเป็นเกมที่สามารถรักษาฐานแฟนเกมไว้ได้ในระยะยาว

3 Views

เปิดตัวมานานพอสมควรแล้ว แต่ตัวเกมได้รับความนิยมที่ค่อย ๆ สูงขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับ Splitgate: Arena Warfare

นี่คือผลงานของผู้พัฒนา 1047 Games ที่กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก และเป็นเกมที่ได้รับความนิยมบน Steam เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า ความสำเร็จและความสมบูรณ์ของตัวเกมในตอนนี้ ยังอยู่ห่างไกลจากเป้าหมายของทีมพัฒนามาก

Ian Proulx ผู้ร่วมก่อตั้ง และดำรงตำแหน่งซีอีโอของ 1047 Games ให้สัมภาษณ์กับทาง TechCrunch ว่า ความสำเร็จของ Splitgate เกิดขึ้นจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเกมยิงที่โดดเด่น และทำให้มันเข้าถึงได้ง่าย

เหตุผลที่ตลาดเกมแนวนี้มันตาย มันไม่ใช่เพราะเกมเมอร์ไม่ชอบเกมแนวนี้ แต่ Quake Arena นั้น มันเจ๋งจริง แต่มันยากไป เด็กอายุ 12 ปีที่เล่น Fortnite ไม่อยากเล่นมัน เกมนี้จะเติมเต็มช่องว่างนั้น

  • Ian Proulx

ย้อนไปเมื่อครึ่งปีก่อน เกมนี้ยังขาดคนที่จะมาลงทุนกับตัวเกมเพิ่ม มันถูกปฏิเสธจากนักลงทุนทั้งหลาย แต่หลังจากตัวเกมเปิดตัวอีกรอบ คราวนี้พวกเขาก็ได้ทุนสมใจ ทำให้พวกเขามีงบประมาณกว่า 116 ล้านเหรียญสหรัฐ และเปลี่ยนจากทีมเล็ก ๆ ที่มีงบประมาณจำกัด ไปสู่การทำเกมที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น แต่ตอนนี้ตัวเกมเพิ่งสำเร็จไปเพียง 25% เท่านั้น

เรากำลังมุ่งเน้นไปที่ระยะยาว เราไม่จำเป็น้ตองเทียบเท่า Fortnite ในวันพรุ่งนี้ แต่เราอยากจะค่อย ๆ สร้างฐานแฟนเกมขึ้นมาเรื่อย ๆ และอยากให้แฟนเกมรักเกมนี้ไปนาน ๆ

YouTube video

สำหรับ Splitgate ถือเป็นอีกหนึ่งเกมฟรีคุณภาพบน Steam ประจำปี 2021 นี้ ใครที่สนใจสามารถไปหามาเล่นกันได้บน Steam และ Console วันนี้ และตัวเกมน่าจะอัปเดตดูแลต่อไปกันอีกยาว ๆ จากเป้าหมายของทีมพัฒนา

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top