BY Aisoon Srikum
5 Mar 21 11:22 am

ผู้พัฒนาเกม Luck be a Landlord อัปเดตเกมตัวเองต่อไม่ได้ สาเหตุเพราะขาดยากระตุ้นจากแพทย์

4 Views

มีหลากหลายสาเหตุที่เกมได้รับความล่าช้าในการอัปเดต และสาเหตุนี้ ผู้พัฒนาอาจเป็นผู้ที่น่าเห็นใจที่สุด

Luck be a Landlord เกมแนว Roguelike Deckbuilder ได้ออกวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access เมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า Dan Dilorio มีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับอาการสมาธิสั้น และอเมริกาตอนนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการดูแลสุขภาพของอเมริกา โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Dan Dilorio ออกมาขอโทษและเปิดเผยต่อชุมชนคนเล่นเกมนี้ว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งที่ออกอัปเดตแพทช์ใหม่ให้กับเกมได้ แต่เขาต้องขออภัยผู้เล่นที่แพทช์ล่าช้า เพราะเขาไม่สามารถรับยา ADHD ได้

มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียวเพื่อวางแผนสำหรับคอนเทนต์ใหม่ให้กับเกม โดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้นสำหรับคนเป็นโรคสมาธิสั้น

เขาเผยว่าร้านขายยาของเขาอ้างว่ามีปัญหาที่ไม่สามารถอธิบายได้ และไม่สามารถจัดหายาให้ได้ และเหตุเกิดจากการที่ทางอเมริกาติดวันหยุดยาว ทำให้ Dilorio ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากออกมาขอโทษแฟนเกมที่รอการอัปเดตของเกมนี้อยู่

และหลังจากเขาออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ แฟนเกมบางส่วนก็เข้าใจได้ โดยมาแสดงความเห็นว่า Luck be a Landlord เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และตัวผู้เล่นอีกนับไม่ถ้วนที่ต้องประสบปัญหากับระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนในสหรัฐอเมริกา เราเข้าใจดีว่าการดูแลตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ

YouTube video

และไม่นานหลังจากนั้น เขาก็ได้รับยาและอัปเดตเนื้อหาตัวเกมได้ตามปกติ และทาง Dilorio เอง ก็ไม่คิดว่าเกมจะประสบความสำเร็จมากขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม เราจะเห็นได้ว่าทางอเมริกาเองยังมีปัญหาเรื่องการดูแลประชาชนอยู่บ้างเหมือนกัน

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top