BY Zreast
27 Aug 22 11:26 pm

ผู้ปล่อยข่าวลือว่า Amazon จะเข้าซื้อ EA เริ่มแสดงท่าทีไม่มั่นใจ ขณะที่สำนักข่าว CNBC ชี้ว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

3 Views

หลังจากที่มีข่าวลือชวนตื่นเต้นว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon จะเข้าซื้อ EA ในเร็ว ๆ นี้แล้ว ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าต้นทางผู้ปล่อยข่าวจะเริ่มมีท่าทีที่ไม่มั่นใจเท่าไรนัก

หลังจากที่ข่าวลือดังกล่าวถูกแพร่ออกไป ทางสำนักข่าวดังอย่าง CNBC ก็ออกมารายงานว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะ Amazon ไม่ได้มีแผนจะเข้าซื้อ EA เลย โดยคุณ David Faber ผู้ประกาศข่าว กล่าวในรายการว่า

“ผมได้พูดคุยกับบางคนที่จะต้องรับรู้แน่นอนหากมีอะไรสักอย่างเกิดขึ้น และสิ่งที่พวกเขาบอกก็คือมันไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น”

Faber กล่าวต่อ

“บุคคลเหล่านี้คือคนที่จะต้องมีส่วนเกี่ยวข้อง (หาก Amazon จะซื้อ EA จริง ๆ)”

ในเวลาต่อมา ต้นตอผู้ปล่อยข่าวลืออย่างเว็บไซต์ USA Today ก็ถอดถอนเนื้อหานี้ออกไปแล้ว ซึ่งตัวข่าวต้นฉบับนั้นถูกแก้ไขไปหลายครั้งมาก ขณะที่ Kirk McKeand ผู้เขียนข่าวนี้ของ USA Today ก็ออกมาพูดถึงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยท่าทีไม่มั่นใจ และปิดท้ายว่า

“CNBC บอกว่า ‘มันจะไม่เกิดขึ้นวันนี้’ ซึ่งความหมายไม่เหมือนกับ ‘มันจะไม่เกิดขึ้น’ นะ และถ้าผมรายงานผิด ก็ถือว่าเป็นการรายงานผิดนั่นแหละ นี่เป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับตัวผมเมื่อได้รายงานข่าวในลักษณะนี้”

ต้องติดตามกันต่อไปว่าท้ายสุดแล้ว Amazon จะเข้าซื้อ EA จริง ๆ หรือว่าเรื่องทั้งหมดนี้จะไม่เคยเกิดขึ้นเลยอย่างที่ CNBC ยืนยัน ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าเพิ่มเติม เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

 

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top