BY Settasilp Poonbumphen
30 Nov 17 3:02 pm

ผู้บริหาร Take Two เชื่อ Loot Box ไม่ใช่การพนัน

7 Views

เรื่องเด่นประเด็นร้อนที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง

Loot Box ประเด็นร้อนที่ยังไม่เสื่อมคลายซึ่งแม้ว่าปัจจุบันทาง EA ได้มีการปรับเปลี่ยนตัวเกมที่มีระบบดังกล่าวไปบ้างแล้วก็ตาม แต่วงการเกมยังมีการพูดถึงอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้บริหารของ Take Two เองที่ต้องออกมาพูดเรื่องดังกล่าวหลังสำนักข่าวต่างประเทศจี้ถามในระหว่างการนำเสนอผลงานองค์กรต่อนักลงทุน

Take Two มองว่าระบบการเปิดกล่อง Loot Box นั้นไม่ใช่การพนันและมีความเห็นที่ใกล้เคียงกันกับทาง ESA ที่บอกว่าระบบดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะมอบประสบการณ์ในการครอบครองไอเท็มภายในเกมที่แตกต่างจากเดิมซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเลือกกระทำการโดยความสมัครใจ และไม่ได้เป็นการพนันแต่อย่างใด

ตราบใดที่คุณเฝ้าจับตาปฏิกิริยาจากฐานคนเล่นเกมของคุณและมีการปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมในขณะนั้นเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกพึงพอใจกับสิ่งที่พวกเขาได้รับ นั่นก็เป็นสิ่งที่ยอมรับได้

ทีมพัฒนาเกมไม่สามารถบังคับให้ใครต้องเสียเงินซื้อเกมของเขาหรือเสียเงินไปกับการเปิดกล่องในเกมได้ แต่สิ่งที่พวกเขาทำได้คือการหยิบยื่นประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นมากเท่าที่พวกเขาจะทำได้ แน่นอนว่าเป้าหมายก็คือการสร้างการตอบสนองเชิงธุรกิจในแบบที่พวกเขาต้องการ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่มันเคยเป็นและก็ยังคงเป็นอยู่ในปัจจุบัน”

– Karl Slatoff ผู้บริหารจาก Take Two

ทาง Slatoff ยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่าสิ่งที่คนกำลังพูดถึงอยู่ในปัจจุบันมันก็คือกระบวนการลองสิ่งใหม่ๆ ทางธุรกิจเท่านั้น ซึ่งผู้ให้บริการเกมก็จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เทรนด์และความต้องการของเกมเมอร์ที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดให้ได้มากที่สุด และเป็นโชคดีของทาง EA ที่ปัจจุบันเราสามารถรับรู้ผลตอบรับของเกมเมอร์ได้อย่างรวดเร็วผ่านโลกอินเทอร์เน็ตและเครื่องมือในการวิเคราะห์ต่างๆ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top