BY KKMTC
10 Nov 23 3:12 pm

ผู้บริหาร Take-Two กล่าว การทำหนัง Grand Theft Auto มีความเสี่ยงสูง หากล้มเหลวจะส่งผลเสียต่อชื่อเสียงเกมด้วย

101 Views

เกมตระกูล Grand Theft Auto ประสบความสำเร็จมาก ๆ จนผู้บริหาร Take-Two คิดว่าการนำ GTA ไปสร้างเป็นหนังนั้นไม่คุ้มค่า เพราะต้องรับความเสี่ยงต่าง ๆ

ในรายงานผลประกอบการของ Take-Two Interactive ในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2024 ทาง Strauss Zelnick ผู้บริหารของ Take-Two (บริษัทแม่ของ Rockstar Games) เผยว่าการทำเกม Grand Theft Auto ให้เป็นภาพยนตร์หรือทีวีซีรีส์ เป็นสิ่งที่ “ยากท้าทายมาก” และมีความเสี่ยงที่หากหนังประสบความล้มเหลว ก็จะส่งผลกระทบต่อ “ทรัพย์สินทางปัญญา” (GTA) ในทางที่ไม่ดีอีกด้วย

“อัตราที่ภาพยนตร์จะประสบความสำเร็จนั้นมันน้อยกว่าสื่อประเภทเกมมาก ๆ อัตราความสำเร็จในธุรกิจเกมคอนโซลของเราอยู่ที่ 80 หรือ 90% แต่ค่ายหนังที่ดัง และใหญ่มาก ๆ ยังมีอัตราความสำเร็จแค่ 30% ก็เท่ากับว่าว่ามีโอกาส 70% ที่หนังของเราที่ยอมให้เอาลิขสิทธิ์เกมเราไปทำจะล้มเหลว

ดังนั้นในแง่ของความสำเร็จ แม้ตัวเลขกับผลประโยชน์ต่อกำไรของเราไม่ใช่ศูนย์ก็จริง แต่การทำหนังไม่ได้สำคัญสำหรับเราขนาดนั้น และถ้าหากภาพยนตร์ล้มเหลว ก็มีความเสี่ยงต่อทรัพย์สินทางปัญญาของเราด้วย” – Strauss Zelnick กล่าว

แม้ Zelnick ไม่ต่อต้านไอเดียการทำภาพยนตร์จากเกม แต่เขาก็ต้อง “เลือกอย่างระมัดระวังมาก ๆ” และยอมรับว่ารายได้จากเกม GTA สูงมากจนไม่คุ้มที่จะเสี่ยงไปทำเป็นภาพยนตร์ ซึ่งมีอัตราความล้มเหลวสูง

Gta V Upgraded

Rockstar Games มีกำหนดการเปิดตัว Trailer เกม GTA ภาคใหม่ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Tweak Town

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top