BY Aisoon Srikum
25 Nov 19 2:43 pm

ผู้บริหาร Nintendo ต้องการยิ่งใหญ่เทียบเท่า Disney แต่ติดปัญหาที่เหล่าพ่อแม่ของเด็ก ๆ กลุ่มเป้าหมายหลัก

0 Views

พูดถึง Disney ในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะพวกเขาถือครองแฟรนไชส์ชื่อดังเอาไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Marvel , Star Wars และอื่น ๆ อีกมาก แต่ทาง Nintendo ก็ไม่แพ้กัน ล่าสุดคุณชิเงรุ มิยาโมโต้ ออกมาเผยว่า เขาต้องการให้ Nintendo นั้น ยิ่งใหญ่เท่าดิสนีย์ แต่มันติดปัญหาบางอย่าง

ชิเงรุ มิยาโมโต้ เผยว่าเขาต้องการให้แบรนด์ของ Nintendo นั้น ยิ่งใหญ่ให้ได้เทียบเท่า Disney และหวังจะให้ Mario เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่คนทั่วโลกรู้จัก แต่กลายเป็นว่าอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือฐานลูกค้าของพวกเขาเอง นั่นก็คือพ่อแม่ของเด็ก ๆ ที่ชอบเล่นเกมในเครือ Nintendo ทั้งหลาย

ผู้ปกครองหรือพ่อแม่หลาย ๆ คน ไม่อยากให้ลูกเล่นวิดีโอเกม แต่ผู้ปกครองเหล่านี้ไม่ขัด ถ้าหากลูก ๆ อยากจะดูการ์ตูนดิสนีย์ เราไม่สามารถท้าทาย Disney อย่างเต็มรูปแบบได้ จนกว่าผู้ปกครองเหล่านี้จะสบายใจกับการปล่อยให้ลูกเล่นเกม Nintendo

เขายังบอกอีกว่า เขารู้สึกว่าตัวละครของเขา มีความสามารถมากพอจะขึ้นไปสู้กับเหล่าตัวละครจากดิสนีย์ (ในแง่ของการแข่งขันทางการตลาด) ย้อนไปในเดือนตุลาคม ตัวของชิเงรุ มิยาโมโต้ เองก็ได้รับรางวัลให้เป็นบุคคลทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของชาวญี่ปุ่น งานนี้ก็ต้องรอดูกันว่า Nintendo จะมีแผนหรือมาตรการอะไรมาตีตลาดแฟนเกมทั่วโลก และสร้างฐานแฟนคลับให้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ Disney ในอนาคต

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top