BY KKMTC
16 Jul 21 11:24 am

ผู้บริหาร Epic Games ชื่นชอบ Steam Deck ที่เป็น Open Platform เปิดให้สามารถใช้ซอฟต์แวร์ได้จากหลายสโตร์

6 Views

ผู้บริหาร Epic Games ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Steam Deck และแน่นอนว่าเขาสนใจเครื่องเกมดังกล่าวมาก ๆ

Tim Sweeney ผู้บริหารคนปัจจุบันของ Epic Games ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Steam Deck เครื่องเกมคอนโซล/PC ไฮบริด ที่ประกาศเปิดตัวอย่างเซอร์ไพรส์เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา แล้วกลายเป็นกระแสร้อนแรงในวงการเกมอย่างรวดเร็ว โดย Sweeney กล่าวชื่นชอบที่ Steam Deck เป็นระบบ Open Platform ซึ่งเป็นการเปิดทางให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ซอฟต์แวร์ หรือเล่นเกมจากแพลตฟอร์มไหนก็ได้

ผมคิดว่า Valve เดินมาถูกทางมาก ๆ !

การพัฒนาเครื่องเกมคอนโซล/PC แบบไฮบริด รันด้วยระบบปฏิบัติการ SteamOS ที่พัฒนาจาก Arch Linux ซึ่งเป็น Open Platform ทำให้เครื่องเกมได้มอบความอิสระให้ผู้ใช้สามารถ Install ซอฟต์แวร์ที่พวกเขาต้องการ รวมไปถึงซอฟต์แวร์ของ Windows หรือสโตร์อื่น ๆ ” – Tim Sweeney กล่าว

IGN คอนเฟิร์มว่า Steam Deck เป็น Open Platform ที่มีคุณสมบัติสามารถ Install ซอฟต์แวร์ Launcher เกมอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Epic Games Store, Uplay, GOG, Origin, Microsoft Store หรือแม้กระทั่งเล่นเกมผ่าน Xbox Game Pass ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Tim Sweeney วิพากษ์วิจารณ์ Steam หลายครั้ง เกี่ยวกับนโยบายการเก็บรายได้ทีมพัฒนาเกม 30% จากการนำเกมมาวางขายใน Steam เพราะฉะนั้นการที่ Sweeney ชื่นชอบการกระทำของ Valve นับว่าเป็นเรื่องราววงการเกมที่แปลกใหม่พอสมควร

Steam Deck มีกำหนดการวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ โดยขายราคาเริ่มต้นที่ 399 เหรียญฯ หรือประมาณ 13,000 บาท

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top