BY KKMTC
12 Feb 24 6:32 pm

ผู้บริหารเผย ช่วงนี้พนักงานกำลังทำงาน 12 ชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ Helldivers II

101 Views

Arrowhead Game Studios ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะต้องแก้ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ Helldivers II

แม้ Helldivers II กำลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากการทำยอดขายได้ 1 ล้านชุดภายในเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่ตอนนี้ เกมดังกล่าวกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ที่กระทบต่อประสบการณ์ที่ได้รับจากการเล่น ทำให้นักพัฒนาเกมต้องทำงานต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวให้ได้

ล่าสุด Johan Pilestedt ผู้บริหารของ Arrowhead Game Studios ได้บอกความคืบหน้าของการแก้ไขเซิร์ฟเวอร์เกม Helldivers II ผ่านช่อง Discord ว่าช่วงนี้พนักงานกำลังทำงานกันเกิน 12 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อแก้ไขหรือบรรเทาปัญหาเซิร์ฟเวอร์เกมให้ได้

“ตอนนี้ พวกเราหลายคนต้องทำงานกัน 12 ชั่วโมงขึ้นไปต่อ 1 วัน เพื่อพยายามบรรเทาปัญหานี้ให้ได้ แล้วในวันจันทร์ เราก็เข้าออฟฟิศกันตั้งแต่เช้า (ตอนนี้ทำงาน 10 ชั่วโมงกันแล้ว) เพื่อหาทางแก้ไข และพัฒนาปรับปรุงที่เป็นการแก้ปัญหาครั้งนี้แบบถาวร”

“เซิร์ฟเวอร์ของเราตอนนี้ มีการจำกัดให้เข้าถึงได้ประมาณ 10,000 คนต่อการ Log In ทุก 1 นาที ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเข้าเกมได้หากกด Retry”

ด้วยข้อความจาก Pilestedt ดูเหมือนว่าต้นตอของปัญหาจะมาจากเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถรองรับผู้เล่นเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งทางผู้เล่นเองได้แสดงความเห็นอกเห็นใจที่ทีมงานต้องทำงานหนัก และอยากให้พนักงานดูแลรักษาสุขภาพของตัวเอง

Helldivers II ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC กับ PlayStation 5 โดยล่าสุด เกมดังกล่าวกำลังมีบทวิจารณ์จากผู้เล่นทั้งหมดใน Steam อยู่ที่ “แง่บวกเป็นส่วนมาก”

ที่มา: กระทู้ Reddit ที่แชร์ภาพต้นทางจาก Discord

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top