BY KKMTC
24 Feb 22 4:44 pm

ผู้บริหารกล่าวระหว่างประชุมภายใน ว่า FIFA เป็นตัวฉุดรั้ง ทำให้เกมฟุตบอลของ EA ไม่สามารถพัฒนาให้ดีกว่าเดิมได้

5 Views

สื่อ VGC ได้รายงานว่า Andrew Wilson ผู้บริหารบริษัท EA คนปัจจุบัน มีการจัดประชุมภายในเพื่อหารือปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์เกมฟุตบอล FIFA โดยทาง Wilson มีการเปิดใจต่อพนักงานว่าชื่อลิขสิทธิ์ FIFA เป็นอุปสรรคที่ทำให้เกมฟุตบอลของพวกเขาไม่มีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

“พวกเรากำลังหาทางที่จะพัฒนาแฟรนไชส์เกมฟุตบอลของ EA ให้เติบโตยิ่งขึ้น แต่ทว่าลิขสิทธิ์ FIFA กลับเป็นตัวฉุดรั้งที่ให้เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้

กลุ่มผู้เล่น เรียกร้องอยากให้เรานำเสนอวัฒนธรรมฟุตบอล ได้เห็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น อย่างเช่น Nike แต่เนื่องจาก FIFA มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับ Adidas เราจึงไม่สามารถทำแบบนั้นได้

กลุ่มผู้เล่นของเรา ต้องการโหมดและเกมเพลย์ที่หลากหลาย แต่การทำแบบนั้นได้ เราต้องคอยต่อสู้กับเจ้าของลิขสิทธิ์ เพื่อให้ FIFA ยอมรับคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เรานำเสนออยากสร้าง

ลิขสิทธิ์ FIFA เป็นอุปสรรคที่ทำให้พวกเราโดนกีดกันทางความคิด ไม่สามารถพัฒนาอะไรได้หลายอย่าง แม้ FIFA อาจจะเป็นเพียงแค่ชื่อเกมบนกล่อง แต่ FIFA มีอำนาจขัดขวางความสามารถของเรา และปิดกั้นการพัฒนาในสิ่งที่ผู้เล่นต้องการ” – บทพูดบางส่วนของ Andrew Wilson ผู้บริหาร EA

สุดท้าย Wilson เชื่อว่าหากเกมฟุตบอลของ EA ไม่ได้ใช้ชื่อลิขสิทธิ์ FIFA อีกต่อไป ก็จะส่งผลดีต่อแฟรนไชส์ ช่วยให้เกมภาคต่อ ๆ ไปมีการพัฒนาเติบโตไปในทางที่รุ่งเรืองมากขึ้น

Fifa 22 (1)

และแม้เกมฟุตบอลในปีนี้จะใช้ชื่อแบรนด์ FIFA เหมือนเดิม แต่ Wilson ไม่มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถตกลงเงื่อนไข เพื่อขอใช้ลิขสิทธิ์ FIFA ในภาคต่อไปหรือไม่

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top