BY KKMTC
4 Aug 21 2:02 pm

ผู้ถือหุ้นยื่นฟ้อง Activision Blizzard เพราะล้มเหลวในการรายงานให้ผู้ถือหุ้น ทราบว่าตัวบริษัทกำลังถูกสอบสวน

19 Views

Ars Technica รายงานว่า ผู้ถือหุ้นบริษัทได้มีการยื่นฟ้อง Activision Blizzard เนื่องจากได้ล้มเหลวในการรายงานให้ผู้ถือหุ้นทราบว่าตัวบริษัทกำลังถูกสอบสวน รวมถึงไม่ดูแลบริษัทให้ดีจนเป็นเหตุให้เกิดการฟ้องร้องด้วยกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร จนนำไปสู่การสูญเสียรายได้ของผู้ถือหุ้น

ในเอกสารยื่นฟ้อง ผู้ถือหุ้นได้กล่าวถึงประธาน Activision Blizzard คนปัจจุบัน Bobby Kotick, CFO Dennis Durkin และอดีต CFO Spencer Neumann ว่าพวกเขาได้ล้มเหลวในการเผยความจริงว่าบริษัทเป็นสถานที่ทำงานที่ไม่เป็นมิตรสำหรับผู้หญิงและคนหลายเชื้อชาติ จนเกิดการร้องเรียนต่อแผนกทรัพยากรบุคคลเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และทาง DFEH ได้ทำการสอบสวนสืบสวนบริษัทอย่างเข้มข้นในที่สุด

นอกจากนี้ ในเอกสารระบุด้วยว่าตั้งแต่ DFEH มีการยื่นฟ้อง Activision Blizzard ทำให้มีพนักงานปัจจุบันและอดีตมากกว่า 2,000 คน ได้ลงนามเขียนจดหมายประณามต่อบริษัทที่ปล่อยให้มีการล่วงละเมิดทางเพศ และเกิดการประท้วงในวันที่ 27 กรกฎาคม ส่งผลให้หุ้นของ Activision Blizzard ตกลงมากกว่า 6% ภายในวันเดียว แล้วเกิดความสูญเสียต่อนักลงทุนที่ซื้อหุ้นของบริษัทในราคาที่ “สูงเกินจริง” อันเนื่องมาจากคำชี้แจงของผู้บริหารและบริษัทที่ขาดความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังไม่ได้รับการรับรองว่าเป็นการดำเนินคดีแบบกลุ่ม และล่าสุด หุ้นของ Activision Blizzard กลับมาเติบโตอีกครั้งที่ 6.29% จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top