BY KKMTC
19 Apr 23 2:08 pm

ผู้ดีไซน์เกม กล่าว Star Wars Battlefront III คือเกมที่น่าเหลือเชื่อ และใกล้พัฒนาเสร็จก่อนโดนสั่งยกเลิกโปรเจกต์

53 Views

หัวหน้านักดีไซน์เกมจาก Naughty Dog เชื่อว่า Star Wars Battlefront III ต้องเป็นเกมที่น่าเหลือเชื่อ และยังรู้สึกเสียดายที่เกมดังกล่าวโดนยกเลิกการพัฒนาจนถึงตอนนี้

Michael Barclay อดีตนักดีไซน์เกมจาก Free Radical Design และล่าสุด เป็นนักดีไซน์เกมให้กับทีมงาน Naughty Dog ได้ออกมากล่าวเชื่อมั่นว่าเกม Star Wars Battlefront III ที่ถูกยกเลิกการสร้างเมื่อปี 2008 จะต้องเป็นเกมที่สุดยอด และรู้สึกผิดหวังที่เกมดังกล่าวไม่มีการออกวางจำหน่าย กับโดนยกเลิกโปรเจกต์ ทั้งที่เกมใกล้พัฒนาเสร็จแล้ว

“ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะบอกว่า Star Wars Battlefront III มันจะต้องเป็นเกมที่น่าเหลือเชื่อ และมันมีความจริงที่ว่าตัวเกมถูกยกเลิกการพัฒนาทั้งที่ตัวเกมสร้างใกล้เสร็จแล้ว ซึ่งสำหรับผมมันคืออาชญากรรม เหล่าเกมเมอร์ไม่มีทางรู้ว่าพวกเขากำลังถูกปล้นอะไรไป”

Star Wars Battlefront III เป็นเกมยิง Multiplayer ในสมรภูมิขนาดใหญ่ ที่เริ่มต้นพัฒนาเมื่อปี 2006 โดยทีมงาน Free Radical Design แต่อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวมีการประกาศยกเลิกการสร้างในปี 2008 โดยให้เหตุผลว่าทีมงานไม่สามารถส่งเกมไปถึงมือของ LucasArts ได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ (หรือหมายความว่าพลาด Deadline นั่นเอง) รวมถึง LucusArts ก็ไม่สนับสนุนด้วยการให้เงินสำหรับลงทุน เพื่อพัฒนาโปรเจกต์ให้สมบูรณ์แบบอีกต่อไป

“ถ้าว่ากันแบบแฟร์ ๆ ถึงแม้เกม Battlefield III ยังสร้างไม่เสร็จ แต่สถานะของเกมดังกล่าวยังห่างไกลจากคำว่า ‘รถคว่ำ’ และมีไอเดียน่าสนใจ อย่างไรก็ตาม ตอนนั้น ทีมงาน [LucusArts] ได้รับคำสั่งจากเบื้องบนเกี่ยวกับการปรับโครงสร้าง และต้องประหยัดเงินจำนวนหนึ่งต่อปี เพราะแบบนั้น โปรเจกต์นี้จึง Game Over ในที่สุด” – Michael Barclay กล่าว

ปัจจุบัน Star Wars Battlefront ถูกพัฒนาเป็นเกมภาคใหม่โดยฝีมือทีมพัฒนาเกม DICE (Battlefield) โดยล่าสุด เกมดังกล่าวมีจำนวน 2 ภาค ส่วนเกมภาค 3 ยังไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา: ทวิตเตอร์ของ Michael Barclay

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top