BY KKMTC
6 Jun 23 12:15 pm

ผู้จัดงานกล่าว งานมหกรรมเกม Summer Game Fest ไม่ใช่คู่แข่ง E3 และ “E3 ลงมือฆ่าตัวเอง”

4 Views

Geoff Keighley ผู้จัดงานมหกรรมเกม Summer Game Fest เชื่อว่างานดังกล่าวไม่ใช่คู่แข่ง E3 และความนิยมของ E3 ลดลง อาจมีต้นเหตุมาจากปัญหาภายในตัวงานเอง

Geoff Keighley ผู้จัดงานมหกรรมเกม Summer Game Fest และพิธีกรเกมชื่อดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับงาน Summer Game Fest ที่เริ่มมีชื่อเสียงว่าเป็น “นักฆ่า E3” (E3 Killer) ผ่านรายการ VGC Podcast โดยกล่าวเชื่อว่า “E3 ได้ลงมือฆ่าตัวเอง” และเพราะความนิยมของ E3 ลดลง จึงทำให้ Summer Game Fest เป็นที่นิยมมากขึ้นแทน

“ผมคิดว่า E3 ได้ฆ่าตัวเอง ซึ่งผมเข้าใจดีว่าทำไมบางคนจึงพูดว่า Summer Game Fest คือนักฆ่า E3 แต่พวกเรากับผมสร้าง Summer Game Fest ขึ้นมา เพราะผมเห็นงาน E3 ได้รับความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง

E3 เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผมตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กอายุ 15 ปี ผมเข้างาน E3 ตั้งแต่ปี 1995 และผมก็เข้างานดังกล่าวมาโดยตลอดทุกปี ซึ่งนั่นเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ และผมเองก็รู้สึกใจสลายเมื่อเห็น E3 เริ่มแตกเป็นเสี่ยง ๆ

ดังนั้น ผมจึงตั้งคำถามว่าถ้าหากไม่มี Summer Game Fest แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ? ผมคิดว่าฤดู Summer ในปีนี้จะต้องเงียบเหงาอย่างไม่ต้องสงสัย” –  Geoff Keighley กล่าว

E3

ก่อนหน้านี้ ESA กับ ReedPop ออกมายืนยันแล้วว่างาน E3 ประจำปี 2023 ได้ถูกยกเลิกการจัดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากตัวงานขาด “ความน่าสนใจที่ยั่งยืน” (sustained interest) หลังมีการประกาศจากทีมพัฒนาเกม และตัวแทนจำหน่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่งยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมงาน E3

แต่อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ระบุว่า ESA และ ReedPop จะทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อ “อนาคตของ E3” หรือหมายความว่านี่ไม่ใช่อวสานของงาน E3 และอาจจะกลับมาในอนาคต

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top