BY KKMTC
3 Oct 19 4:01 pm

ผู้จัดการและภรรยา Ninja เผยสาเหตุที่ย้ายมาอยู่กับ Mixer แทน Twitch

2 Views

“อบอุ่นเป็นมิตรกว่า” นี่คือประโยคพูดของฝ่ายผู้จัดการกับภรรยาของ Ninja ที่ออกมาเผยสาเหตุว่าทำไมเขาถึงย้ายมาเป็นสปอนเซอร์ให้แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมของบริษัท Microsoft อย่าง Mixer

Jessica Blevins ฝ่ายผู้จัดการและภรรยาของนาย Tyler Blevins หรือรู้จักในนามของสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Ninja ได้สัมภาษณ์ต่อเจ้าสำนักข่าวธุรกิจ Business Insider เกี่ยวกับสาเหตุที่ Ninja ออกจากการเป็นสปอนเซอร์ Twitch และย้ายมาสังกัดกับแพลตฟอร์ม Mixer

Blevins เผยว่าสาเหตุหลักคือปัญหาการตกลงสัญญาที่ไม่ลงรอยกันระหว่างสองฝั่ง โดยฝ่าย Blevins กล่าวว่าทางทีมงาน (อาจจะรวมถึง Ninja) รู้สึกไม่พอใจที่ Twitch ไม่ยอมฟังพวกเขาข้อเสนอของพวกเขา และสัญญาสปอนเซอร์ Twitch ตัวใหม่นั้น มีเงื่อนไขกับข้อจำกัดมากมายจนทีมงานไม่สามารถสร้างแบรนด์ Ninja ให้เติบโตต่อไปได้

ซึ่งเธอกล่าวว่าหลังจาก Ninja ออกจากการเป็นสปอนเซอร์ Twitch แล้ว เขาสามารถลงชื่อตกลงเป็นพาร์ทเนอร์กับแบนด์เครื่องแต่งกายกีฬาชื่อดังระดับโลกอย่าง Adidas ได้ทันที ซึ่งข้อสัญญาดังกล่าว ทีมงาน Ninja จะไม่สามารถเจรจาต่อรองได้ถ้าหาก Ninja ยังคงอยู่ภายใต้สัญญาของ Twitch ต่อไป

นอกจากนี้ Belvins ออกมายืนยันว่าสภาพสังคม Toxic ของ Twitch ทำให้เธอสังเกตเห็นว่า “เขา (Ninja) กำลังสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง และความรักในการถ่ายทอดสตรีมมิง” จึงเป็นแรงจูงใจแนะนำให้ Ninja ตัดสินใจย้ายมาสังกัดอยู่กับ Mixer ของบริษัท Microsotft ที่พวกเขาต้อนรับช่วยเหลือสนับสนุน Ninja ด้วยบรรยากาศที่ “อบอุ่น” กับ “เป็นมิตร” มากกว่า

ถึงแม้ Mixer อาจจะไม่ใช่แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมยิ่งใหญ่ที่สุดในตอนนี้ แต่หลังจาก Ninja และสตรีมมอร์ชื่อดังคนอื่น ๆ เริ่มทยอยหันมาใช้บริการ Mixer มากขึ้น ก็คาดเดาว่ายอดผู้ใช้แพลตฟอร์ม Mixer จะเพิ่มมากขึ้นจนสามารถต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Twitch ในอนาคตข้างหน้าครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top