BY KKMTC
24 May 18 2:35 pm

ผู้จัดการทีม Shanghai Dragons เผยลูกทีมต้องใช้เวลาฝึกซ้อมหนักถึง 72 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

2 Views
อะไรที่มันไม่พอ ผลลัพธ์จะออกมาแย่เสมอ ไม่เห็นตอนนี้ก็อนาคตข้างหน้า

ในช่วงเวลาปัจจุบัน ที่ประเทศสหรัฐฯ ได้มีการจัดการแข่งขัน Overwatch League เป็นครั้งแรก ทีมต่าง ๆ ก็อยู่ในช่วงที่ฝึกซ้อมอย่างหนักทุกวันเพื่อที่จะคว้าถ้วยรางวัลให้จงใด ซึ่งทางทีม Shanghai Dragons หนึ่งในทีมที่เข้าร่วมแข่งขันสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ ได้เขียนจดหมายถึงแฟน ๆ ว่าพวกเขาได้ทุ่มเทกับการแข่งขันนี้ขนาดไหน

Yang Van ผู้จัดการทีม Shanghai Dragons ได้เขียนจดหมายและเผยแพร่ผ่าน Twitlonger โดยเขียนถึง เรื่องการฝึกซ้อมสุดโหดของทีม ซึ่งเขาได้รู้สึกเป็นห่วงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพสุขภาพร่างกายของผู้เล่น

“ตารางการฝึกซ้อมทุกวันจะเริ่มในเวลา 10:30 โมงเช้า ตั้งแต่เวลานั่นจะเป็นการฝึกฝนทั้งหมด และจะเลิกการฝึกซ้อมในเวลา 23:00 นาฬิกา เป็นไปได้ที่จะขยายเวลาฝึกซ้อมจนถึง เที่ยงคืน พวกเราได้ฝึกซ้อม 6 วันต่อสัปดาห์ พอผ่านช่วงเวลาเริ่มต้นแล้ว พวกเราจะใช้เวลาฝึกฝน 3-4 วัน ขึ้นอยู่กับทีมอื่น ๆ (ถ้าพวกเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้)”

“นี่คือวิธีการฝึกซ้อมอย่างหนักในขณะที่พวกเราอยู่ในสหรัฐฯ พวกเราจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับการฝึกซ้อม แต่ก็ปล่อยให้ผู้เล่นของเราได้พักผ่อนอย่างอิสระในช่วงการฝึกซ้อม”

การฝึกซ้อมอย่างหนัก ในระยะเวลา 72 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ส่งผลให้แฟน ๆ ทีมไม่เห็นด้วยกับวิธีการฝึกซ้อม ชี้เหตุผลว่าทีม Shanghai Dragons ที่พ่ายแพ้มาตลอดอาจจะเป็นการที่ฝึกฝนอย่างหนัก ส่งผลให้ลูกทีมอยู่สถานไม่พร้อม เพราะความเครียดและภาระหมดไฟ

“ผมเข้าใจดีว่า ลูกทีมของเราที่มีแรงบันดาลจากการเล่นเกม ควรจะได้รับการปล่อยวางในขณะที่อยู่ประเทศสหรัฐฯ จากที่ตารางการฝึกซ้อมของไม่อะไรอย่างอื่นนอกจากเวลาฝึกและเวลาพัก”

“แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะปล่อยทิ้งการฝึกฝน พวกเราก็ยังคงใช้เวลาทั้งหมดในการฝึกซ้อมทุกนาทีทุกเวลาในเกม เพื่อที่จะให้ลบจุดด้อยของทีม ซึ่งพวกเราก็หวังว่าจะได้รับชัยชนะใาเร็ว ๆ นี้ เพื่อตอบโจทย์ให้กับแฟน ๆ”

Shanghai Dragons เป็นทีมผู้เล่น eSPORT ในสังกัดเกม Overwatch สัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นทีมที่สามารถเข้าการแข่งขันต่าง ๆ ถึง 32 Match  แต่ทว่ากับไม่สามารถเอาชนะคว้าชัยได้เลยซักครั้งเดียว และนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำไมทีมผู้เล่นถึงได้พยายามที่จะทุ่มสุดตัว

ทั้งแฟน ๆ และผมเองก็เป็นห่วงเรื่องสุขภาพทีมในระยะยาวซึ่งอาจจะส่งผลเสียอย่างรุนแรงและไม่เกิดประโยชน์ ถ้าหากผลลัพธ์ไม่เป็นดั่งที่คาดไว้ เพราะอย่าลืมว่าสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจก็เป็นกุญแจสำคัญในการแข่งขันเช่นกัน อะไรที่มันไม่พอดี ผลลัพธ์จะออกมาแย่เสมอ ไม่ใช่ตอนนี้ก็อนาคตข้างหน้า

ถ้าหากใครสนใจที่อ่านจดหมายฉบับเต็ม สามารถอ่านได้ “ที่นี่”

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top