BY Aisoon Srikum
26 Feb 20 5:48 pm

ผู้คิดค้น Konami Code หรือสูตร 30 ชีวิตในเกมคอนทร่าค่ายโคนามิ เสียชีวิตลงแล้ว

4 Views

หากคุณเคยเล่นเกมค่าย KONAMI อย่าง Contra แล้วชอบกดสูตร ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา ล่ะก็.. ผู้ให้กำเนิดสูตรลับนี้ ได้เสียชีวิตลงแล้วในวันนี้

ชื่อของผู้คิดค้นนี้ก็คือ Kazuhisa Kashimoto ได้ถูกประกาศว่าเสียชีวิตลงแล้วในวันนี้ โดยข่าวนี้เผยแพร่จากผู้ประพันธ์ดนตรี Yuji Takenouchi โดยเขาร่วมงานกับ Konami มานาน และเขาได้แชร์ข้อมูลใน Twitter ว่า Kashimoto เสียชีวิตลงแล้ว และหวังว่าเขาจะยังคงเป็นโปรแกรมเมอร์และนักทำเกมบนสวรรค์ต่อไป

แม้ Kashimoto จะโด่งดังจากการมีชื่อร่วมพัฒนาเกมอย่าง Gradius 3 และ Life Force แต่ผลงานที่โดดเด่นและเป็นตำนานของเขา คือการคิดค้นสูตรลับ ที่เราเรียกกันว่า รหัสโคนามิ (Konami Code) 

ที่มาของมันคือ ขณะที่เขาพัฒนาเกม Gradius เขาพบว่าเกมมันเล่นยากเกินไป จึงคิดค้นรหัสลับขึน้มา ที่เมื่อกดแล้ว ผู้เล่นจะได้รับ Life Up สำหรับเล่นเกมได้มากขึ้น แน่นอนว่าที่เรารู้จักกันดีอย่างเกม Contra ก็คือการกดแล้วจะได้รับ Life Up 30 ชีวิตนั่นเอง และการกดก็คือปุ่มที่เรารู้กันดี คือ ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A

โดยการเสียชีวิตของ Kashimoto นั้นไม่ได้มีการบอกถึงสาเหตุว่าเสียชีวิตเพราะอะไร แต่ทาง GamingDose ต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top