BY Aisoon Srikum
4 Oct 21 1:04 pm

ผู้คิดค้นบล็อกเชน Ethereum หันมาเข้าสู่โลกของ Crypto เพราะเสียใจที่ Blizzard เนิร์ฟคลาส Warlock ที่เขาเล่นใน World of Warcraft

1 Views

Ethereum คือบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลัง Cryptocurrency แต่ที่มาที่ไปของการถือกำเนิดระบบนี้นั้นค่อนข้างเหนือความคาดหมายของหลาย ๆ คน

ผู้สร้างมันขึ้นมาก็คือโปรแกรมเมอร์ที่ชื่อ Vitalik Buterin และจุดเริ่มต้นของการหันมาเข้าสู่วงการ Crypto นั้น มาจากการที่คลาส Warlock ในเกม World of Warcraft ที่เขาเล่นนั้น โดนเนิร์ฟในปี 2010

ช่วงปี 2007-2010 ผมเล่น World of Warcraft อย่างมีความสุข แต่วันหนึ่ง Blizzard ได้เนิร์ฟความเสียหาย และลบองค์ประกอบบางอย่างออกจากสกิล Siphon Life ของคลาส Warlock ที่ผมรัก ผมร้องไห้จนหลับไปเลย และวันนั้นผมก็รู้แล้วว่าอะไรที่น่ากลัว มันคือการจัดการดูแลที่มีส่วนกลางควบคุม ผมเลยคิดว่าพอกันที

  • Vitalik Buterin

จากจุดนี้ Buterin ก็เข้าสู่โลกของ Bitcoin และ Cryptocurrency และเริ่มเขียนบล็อกที่ชื่อ Bitcoin Weekly โดยเขาได้ค่าจ้างเพียง 1.5$ ต่อชั่วโมง เขาลาออกจากมหาวิทยาลัย และเริ่มทุ่มเทความสนใจไปที่ Crypto และเริ่มแนวคิดในการสร้าง  Etherreum ในปี 2013 ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างมากในทุกวันนี้อย่างที่เราได้เห็น

พวกเราหลายคนได้รับผลกระทบจากการบัฟ – เนิร์ฟต่าง ๆ แต่เห็นได้ชัดว่า น้อยคนที่ได้รับผลกระทบแล้วชีวิตพลิกผันมาได้ขนาดนี้จริง ๆ ดูท่าตอนนี้ Buterin อาจไม่ต้องกลับไปเล่น Warlock แล้วด้วยซ้ำไป ช่างเป็นผลกระทบที่ยิ่งใหญ่เสียจริง

ปัจจุบัน World of Warcraft ก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ ใครที่สนใจก็ลองเสียเงินเล่นกันดูได้ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเสียใจจากการโดนเนิร์ฟหรือการกระทำอะไรบางอย่างของ Blizzard และเป็นจุดเริ่มต้นชะตากรรมอันยิ่งใหญ่เหมือน Buterin ก็เป็นได้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top