BY KKMTC
30 Aug 19 12:47 pm

ผู้ครอง Deep Silver เผย! จะรับข้อเสนอขายเกม Exclusive ให้ Epic Games Store ต่อไป

2 Views

ผู้ครอบครอง Deep Silver ยืนยันว่าจะรับข้อเสนอขายเกม Exclusive ให้กับ Epic Games Store เพราะนโยบายการแบ่งกำไร  88/12 แม้จะมีกระแสต่อต้านก็ตาม

เว็บไซต์ GamesIndustry สัมภาษณ์กับ Klemens Kundratitz ฝ่าย CEO แห่งทีมงาน Koch Media (ผู้ครอบครอง Deep Silver และ Ravenscourt) ออกมาแสดงชื่นชมต่อ Epic Games Store ที่ทำนโยบายการแบ่งกำไรแบบ 88/12 พร้อมยืนยันว่าเขาพร้อมรับข้อเสนอขายเกม Exclusive ให้กับ Epic Games Store ต่อไป

ซึ่ง Kundratitz เองก็รับทราบกระแสปัญหาที่ฝ่ายเกมมอร์ออกมาต่อต้านการค้า Exclusive กับ Epic Games Store แต่เขายืนหยัดว่าสิ่งที่ Epic ทำจะสามารถช่วยอุดช่องว่างทางการค้าในอุตสาหกรรมเกม และเชื่อว่านโยบายการแบ่งกำไร 70/30 ของ Steam ค่อนข้าง “ล้าสมัย” แล้ว

ในฐานะเป็นบริษัท พวกเราต้องทำในสิ่งที่เราเชื่อมั่น แม้เราจะเคยก้าวผิดพลาดบางครั้ง แต่มันไม่ใช่สำหรับครั้งนี้ เราจำเป็นต้องยอมรับเปิดใจร้านค้าดิจิทัลที่เสนอนโยบายการแบ่งปันส่วนกำไรได้น่าสนใจกว่าเจ้าอื่น ๆ

ผมคิดว่าพวกเขา (Epic Games) ทำแบบนี้ เพื่อแสดงเป็นต้นแบบแทนเราว่า การแบ่งกำไรแบบ 70/30 มันเป็นสิ่งล้าสมัยหรืออยู่ผิดเวลาไปแล้ว

นอกจากนี้ Kundratitz กล่าวว่าจะเปิดรับขายเกม Exclusive แก่แพลตฟอร์มอื่น ที่ไม่ใช่เพียงแค่ขายใน Epic Games Store อย่างเดียว นั่นหมายความว่าเกมที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Koch Media จะยังคงเปิดขายใน Steam หรือร้านค้าอื่น ๆ ในอนาคต

พวกเรามีเกมอื่น ๆ อีกมากมายอยู่บนแพลตฟอร์ม Steam ซึ่งรวมถึงเกมล่าสุดอย่าง Iron Harvest ก็วางขายใน Steam เช่นกัน แต่ผมคงไม่ทำการค้ากับ Epic อย่างเดียวอีกแล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top