BY KKMTC
31 Jan 19 2:57 pm

ผู้ให้กำเนิด Metro เผยความในใจ! การขายใน Epic Games Store เหมือนกับฆ่าซีรีส์ให้ตายต่อหน้าต่อตา

2 Views

กระแส Metro Exodus กับ Epic Games Store ยังคงสร้างความเดือดดาลให้กับแฟนเกมอย่างต่อเนื่องจนมีการประกาศบอยคอทเกมด้วยการ นัดโหลดเถื่อนเกม เกิดขึ้น และแน่นอนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความกังวลแก่ทีมงานไม่น้อย โดยเฉพาะผู้กำเนิด Metro ที่เป็นห่วงต่อสถานการณ์และไม่พอใจกับการตัดสินใจของตัวแทนจำหน่ายที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับการฆ่าซีรีส์ Metro ตายต่อหน้าต่อตา

Metro Exodus

อ้างอิงจาก Gamingbolt – ผู้กำเนิดหนังสือนิยาย Metro และนักเขียนบทใน Metro Exodus คุณ Dmitri Glukhovsky แสดงความไม่พอใจที่เกมดังกล่าวได้เปลี่ยนร้านค้าจำหน่ายเกมจาก Steam กลายเป็น Epic Games Store แบบกระทันหันเกินไป

ต้นกำเนิดมาจาก Intagram ของ Dmitri ที่อดีตเขาเคยอัปโหลดภาพรถไฟในเกม Metro Exodus เพื่อโปรโมทเกมของเขาเอง แต่เนื่องจากกระแสต่อต้านเกี่ยวกับการเปลี่ยนร้านค้าขายเกม Metro Exodus ทำให้มีแฟนเกมบางคนแสดงความไม่พอใจแล้วโพสต์คอมเม้นท์ว่า ” 555 คุณฆ่าแฟรนไชส์ของตัวเอง “

แต่ดูเหมือนว่า Dmitri ก็ไม่ปลื้มกับการตัดสินใจครั้งนี้เช่นกัน เขาได้โพสต์ตอบคอมเม้นท์โดยมีลักษณะเชิงน้อยใจ เขาเขียนคอมเม้นท์ว่า ” ไม่ ผมมองหน้า Metro แล้วเห็นมันถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา ” 

https://www.reddit.com/r/metro2033/comments/alb1ee/that_post_from_dmitri_glukhovsky_though/

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นชัดว่า Dmitri ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในครั้งนี้ และเขาแสดงเป็นห่วงว่าเกมซีรีส์ Metro อาจจะส่งผลกระทบไม่ดีได้ในระยะยาวได้ ซึ่งน่าเสียดายที่โพสต์ดังกล่าวโดนลบแล้ว แต่มีมือดีได้แคปภาพทันแล้วนำมาโพสต์ใน Reddit ให้ชาว Metro ได้รับรู้กัน

ตอนนี้กระแสต่อต้านการวางจำหน่ายเกม Metro Exodus ใน Epic Games Store กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก แล้วชะตากรรมของเกม Metro Exodus จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามรับชมกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top