BY KKMTC
8 Jun 20 1:13 pm

ผู้กำกับ The Last of Us Part II ย้ำ ! เนื้อหาที่หลุดสปอยล์หลายส่วนไม่ใช่ของจริง และอยากให้ผู้เล่นตัดสินเนื้อเรื่องด้วยการเล่นเกม

8 Views

Neil Druckman ผู้กำกับเกม The Last of Us Part II ให้สัมภาษณ์ถึงสื่อเกม Eurogamer เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเกมบางส่วนที่ถูกหลุดสปอยล์บนอินเทอร์เน็ต จนทำให้มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบเป็นจำนวนมาก

Druckman กล่าวว่าแม้เนื้อเรื่องเกม The Last of Us Part II บางส่วนที่หลุดก่อนวางจำหน่าย ทำให้เขาต้องรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ย้ำเตือนว่าเนื้อเรื่องที่สปอยล์ในอินเทอร์เน็ต และทฤษฎีหลายส่วนไม่ใช่ของจริง รวมถึงอยากให้ทุกคนตัดสินเนื้อเรื่องด้วยการเล่นเกมมากกว่าการอ่านข้อมูลหรือชมวิดีโอที่หลุดออกมา ซึ่งมีเนื้อหาเพียงนิดเดียวและไม่มีการเล่าเรื่องชัดเจนเท่าเกมเวอร์ชันเต็ม

มีเนื้อหาสปอยล์กับทฤษฎีบนอินเทอร์เน็ตหลายส่วนที่ไม่ใช่เป็นของจริง รวมถึงคุณไม่มีทางทราบว่าเนื้อเรื่องมารวมตัวกันอย่างไร ซึ่งสาเหตุที่เราไม่ออกมาแก้ตัวด้วยการกล่าวเนื้อเรื่องที่ถูกต้อง เพราะอาจเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องได้

ไม่มีสิ่งไหนที่ลึกซึ้งไปกว่าความรู้สึกระหว่างคุณและ Ellie ในโมเมนต์นั้น ไม่ใช่เพียงแค่ฉากคัดซีนอย่างเดียว แต่รวมถึงเกมเพลย์ การสนทนา กับเพลงประกอบ ส่วนโครงสร้างเนื้อเรื่องไม่ได้มีจุดเด่นเพียงแค่การหักมุมอย่างเดียว แต่เป็นการเล่าเรื่องที่ทำให้คุณต้องตึงเครียดกับการตัดสินใจของตัวละครอย่างช้า ๆ

ผมเข้าใจว่าเนื้อเรื่องอาจไม่ถูกใจท่าน แต่ผมเชื่อว่าถ้าหากผู้เล่นได้ลองสัมผัสเล่นเกมแล้ว พวกเขาต้องรู้สึกคิดว่าเนื้อเรื่องจะเป็นไปตามสิ่งที่พวกเขาคาดหวังตั้งแต่แรกหรือไม่

– Neil Druckman

The Last of Us Part II มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 19 มิถุนายน 2020 เฉพาะแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top