BY KKMTC
6 Jun 19 3:50 pm

ผู้กำกับ The Elder Scrolls กล่าวว่าการขาย DLC เกราะม้าของภาค Oblivion “ไม่ใช่เรื่องแย่”

2 Views

DLC เกราะม้า เป็นหนึ่งในเนื้อหาเสริมที่เกมเมอร์หลายคนต่อต้านมากที่สุดในช่วงปี 2006 แต่คุณ Todd Howard ยังคงเชื่อว่าการขายเนื้อหาดังกล่าว “มันไม่ใช่เรื่องที่แย่” ถ้าหากตั้งราคาได้อย่างเหมาะสม

PCGamesN รายงานจาก IGN สัมภาษณ์ถึงคุณ Todd Howard ฝ่ายผู้บริหารแห่ง Bethesda Softworks เกี่ยวกับความคืบหน้าของเกม Starfield และ The Elder Scrolls VI โดยคุณ Todd ยกประเด็นเรื่อง DLC เกราะม้าในตำนานที่เคยเป็นประเด็นร้อนแห่งวงการเกมช่วงปี 2006 กล่าวว่า…

ผมว่าเกราะม้ามันไม่ใช่สิ่งที่แย่ ผมคิดว่ามันโอเคซะด้วยซ้ำ ยกเว้นปัญหาคือเรื่องของราคา (ขาย DLC) ซึ่งตอนนั้นเราคิดว่ามันคุ้มค่ากับราคา

ก่อนหน้านี้ คุณ Todd ได้พูดคุยกับทีมงาน Microsoft คนหนึ่งเพื่อเผยราคาขาย DLC เกราะม้า แต่ฝ่าย Microsoft กล่าวแนะนำว่าสามารถตั้งราคาขายแพงเทียบเท่าธีมวอลล์เปเปอร์ของ Xbox 360 ซึ่งสามารถลดราคาได้ภายหลัง ซึ่งตอนนั้น Todd ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก พร้อมตอบว่า “โอเค !” แบบไม่ลังเล และคิดราคา DLC ดังกล่าว

ถึงแม้คุณ Todd กล่าวว่าการตั้งราคา DLC เกราะม้าด้วยราคาแพงตามความแนะนำของ Microsoft เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด แต่เขาออกมาแสดงความคิดเห็น “ถ้าผมมองย้อนกลับไป สำหรับตอนนี้ถือว่ามีราคาถูกพอสมควร” พร้อมยืนยันว่ายังคงมีเกมเมอร์อีกหลายท่าน “ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อทุกอย่าง” แต่ “ไม่ได้หมายความว่าคุณควรจะซื้อ”

DLC: เกราะม้าของ The Elder Scrolls IV: Oblivion เป็นหนึ่งในเนื้อหาเสริมของเกมที่ผู้เล่นหลายคนต่อต้านมากที่สุด เนื่องจากไม่ได้ช่วยให้ม้ามีความแข็งแกร่งมากขึ้น กับขายราคาแพงถึง 9.99 เหรียญฯ (ซึ่งต่อมา มีการเปลี่ยนแปลงราคาภายหลังในราคา 2.50 เหรียญฯ) ถือว่าเป็นครั้งแรกที่วงการเกมเกิดประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับการขาย Microtransactions และ DLC ที่แพงเกินไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top