BY StolenHeart
3 Mar 19 1:46 am

ผู้กำกับ The Division 2 เผยสาเหตุการแก้ไขปัญหาของการ Bullet Sponge จากตัวเกมภาคแรก

3 Views

สำหรับแฟนเกม Tom Clancy’s The DIvision ที่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน น่าจะคุ้นเคยกับปัญหาของเหล่าศัตรูที่อึดมาก แม้ยิงเข้าที่หัวเป็นร้อยนัดก็ยังไม่ตาย ซึ่งผู้เล่นเรียกปัญหานี้ว่า Bullet Sponge หรือฟองน้ำดูดกระสุน มาในภาคที่สองผู้กำกับของเกมก็ได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว

เว็บไซด์ Gamesradar ได้มีโอกาสสัมภาษณ์และสอบถามคุณ Julian Gerighty หัวหน้าฝ่ายกำกับศิลป์ของเกมเกี่ยวกับปัญหา Bullet Sponge หรือศัตรูที่อึดเกินไปจนกลายเป็นตัวดูดกระสุนที่ต้องยิงหลายร้อยนัด ซึ่งพวกเขาก็พยายามหาทางแก้ไข โดยการเพิ่มพลังชีวิตที่สมเหตุสมผล เพิ่มจำนวนบอสเข้าไป เพื่อให้ปัญหาตัวดูดกระสุนนั้นเบาบางลง

“ผมคิดว่าระบบ Gunplay ของเกมนั้นได้รับการพัฒนาขึ้นในหลายส่วน แต่ผมคิดว่าหนึ่งในทางแก้ของเกมนั้นที่จะสร้างความต่างให้กับตัวเกมและลดความรู้สึกที่ตัวศัตรูดูดกระสุนมากขึ้น ซึ่งนี่ไม่ใช่แค่การลดกระสุดให้น้อยลง เวลาในการฆ่าก็มีการเปลี่ยนแปลงไป คุณจะฆ่าศัตรูได้ไวขึ้น แต่พวกมันก็จะฆ่าคุณได้เร็วขึ้นเช่นกัน เพิ่มความสำคัญให้กับเกมการเล่นแบบ Cover-based มากขึ้น ”

“อีกอย่างหนึ่งก็คือมันจะมีอนิเมชั่นต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งอนิเมชั่นในการถูกโจมตี การเคลื่อนไหว เป็นต้น อันที่จริงพวกศัตรูก็ยังเป็นตัวดูดกระสุนเหมือนเดิมครับ เพียงแต่คุณจะไม่รู้สึกหรือรู้สึกน้อยลง เพราะศัตรูเหล่านี้จะชะงักเวลาที่ถูกยิง เป็นการเพิ่มความพิถีพิถันลงในการพัฒนาเกมในรูปแบบของ RPG มากขึ้น”

นอกจากนี้ทางทีมงาน Gamesradar ได้อธิบายเพิ่มเติมหลังจากที่ได้ลองเล่นเกมเวอร์ชั่น Demo ว่า ตัวเกมมีการจัดการกับศัตรูที่สวมเกราะหนักได้น่าสนใจมากขึ้น เช่นการใช้ Chem Launcher อาวุธใหม่ที่ยิงหมอกพิษที่ใช้ละลายเกราะของศัตรูได้ ซึ่งเขาคาดว่าจะมีตัวเลือกอื่นในการจัดการกับศัตรูที่สวมเกราะใหญ่มากขึ้นด้วย

รวมไปถึงอนิเมชั่นก็ได้รับการขัดเกลาอย่างเอาใจใส่และมีจำนวนมากขึ้น โดยเขาได้ยกตัวอย่างในตอนที่สู้กับบอสสุดท้ายของ Demo ว่าเป็นศัตรูที่สวมเกราะหนักชื่อว่า Saint และด้วยการใช้ Chem Launcher ของเขากับอาวุธของเพื่อนร่วมทีม เจ้า Saint ก็ต้องหยุดชะงักและตายลงในเวลาอันรวดเร็ว อย่างที่คุณ Gerightyได้อธิบายไป ว่าระบบชุดเกราะของ The DIvision 2 นั้นมีการพัฒนาให้มีมิติมากขึ้นจริง ๆ

“ระบบชุดเกราะในเกมได้รับการพัฒนาใหม่ โดยจะมีการแยกส่วนเป็นตรงแขน หน้าอก หัว คุณต้องยิงทำลายมันไปก่อน แล้วคุณจะเห็นว่ามันหลุดออกไป และสามารถยิงเข้าตัวได้ ซึ่งโอเค มันก็ยังเป็นตัวดูดกระสุนเหมือนเดิม แต่มันก็มีเหตุผลมารองรับว่าทำไมมันถึงทนได้ เพราะพวกมันใส่เกราะ และเมื่อจัดการมันได้แล้ว คุณก็จะสามารถยิงเข้าส่วนจุดอ่อนได้ และมันก็จะล้มลง”

The Division 2 จะวา่งจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคมนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top