BY Zreast
4 Sep 22 4:52 pm

ผู้กำกับ The Callisto Protocol โพสต์ว่าทีมงานตั้งใจทำเกมอย่างหนักวันละ 12 – 15 ชั่วโมงด้วยใจรัก

8 Views

Glen Schofield ผู้ให้กำเนิดเกมดังอย่าง Dead Space และผู้กำกับ The Callisto Protocol ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าทีมงานตั้งใจทำเกมอย่างหนัก วันละ 12 – 15 ชั่วโมงด้วยใจรัก ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไปในภายหลัง

สำหรับทวีตดังกล่าว มีใจความว่า

“พวกเราทำงานสัปดาห์ละ 6-7 วันโดยไม่มีใครมาบีบบังคับ ถึงจะเหนื่อยล้า และมีเรื่องของ Covid แต่พวกเราก็ยังทำงานต่อไป ทั้งแก้บั๊ก, Glitch, ประสิทธิภาพ 12-15 ชั่วโมงต่อวัน”

“นี่แหละเกมมิ่ง พวกเราทำงาน, กินข้าวเที่ยง, กินข้าวเย็น แล้วก็ทำงาน เราทำสิ่งเหล่านี้ได้ก็เพราะเรารักมัน”

ทวีตดังกล่าวของคุณ Schofield ตกเป็นเป้าวิพากย์วิจารณ์ในวงกว้างจากทั้งเกมเมอร์และนักข่าว เพราะแม้ว่าเขาจะอ้างเรื่อง “ใจรัก” แต่อีกมุมหนึ่งก็มีเรื่องของข้อกฎหมายที่ควรคำนึงถึงอยู่ด้วย

Jason Schreier นักข่าวคนดังของสำนัก Bloomberg กล่าวถึงทวีตของ Schofield ว่านี่คือการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่ามี ‘วัฒนธรรมการ Crunch’ เกิดขึ้นภายในองค์กร และต่อให้จะไม่มีใครถูก “บังคับ” ให้ทำงานหนักหลายชั่วโมง แต่ก็อยากให้นึกภาพว่าคุณได้รับโบนัสน้อยลง, ไม่ได้โอกาสเลื่อนตำแหน่ง เพียงเพราะ “คุณไม่ได้ตั้งใจทำงานอย่างหนักด้วยใจรัก”

ในเวลาต่อมา คุณ Schofield ก็ลบทวีตดังกล่าวออกไป พร้อมกล่าวขอโทษและชี้แจงว่า

“ทวีตก่อนหน้านี้ ผมแค่อยากจะบอกถึงความภูมิใจที่ทีมทำงานอย่างหนัก ซึ่งนั่นมันไม่ถูกต้องเลย เราให้ความสำคัญกับความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์ ไม่ใช่จำนวนชั่วโมงการทำงาน”

“ผมขอโทษทีมงานคนอื่น ๆ ด้วยที่โดนลากมาเกี่ยวข้องกับประเด็นนี้”

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top