BY KKMTC
4 Oct 22 1:49 pm

ผู้กำกับ God of War เรียกร้องให้เกม Singleplayer เลิกบังคับต่อเน็ตออนไลน์ เพราะทำให้เล่นเกมไม่สะดวกสบาย

8 Views

Cory Barlog ผู้กำกับ God of War ได้ออกมาเรียกร้องผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ให้เกมประเภท Singleplayer เลิกบังคับต่อเน็ตออนไลน์ เพราะทำให้การเล่นไม่สะดวกสบายอย่างที่ควรจะเป็น

Barlog เล่าว่าเขาซื้อเกม FIFA 23 เพื่อมาเล่นผ่านเครื่องเกม PC พกพาอย่าง Steam Deck แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเกมกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรม Anti Cheat ซึ่งส่งผลทำให้เขาไม่สามารถเล่นเกม FIFA 23 ได้

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Barlog จึงทำการ Refund เกม FIFA 23 แล้วนำเงินไปซื้อ Dragon Age แทน แต่อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวก็ยังเล่นไม่ได้อีก เพราะต้องต่ออินเทอร์เน็ตเข้ากับ Launcher ซึ่งตอนนั้น เขากำลังนั่งในเครื่องบินที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต เท่ากับว่า Barlog ก็ไม่สามารถเล่นเกม Dragon Age ได้เช่นกัน

เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Barlog ถึงขั้นต้องเขียนทวีตระบายผ่านบัญชีของตัวเอง เรียกร้องว่าเกม Singleplayer ควรเลิกบังคับต่อเน็ตออนไลน์ เพื่อเขาจะสามารถเล่นเกมผ่าน Steam Deck ได้อย่างสบายใจ

หลังจาก Barlog เขียนทวีตดังกล่าว ทางตัวแทนจำหน่ายเกมอินดี้ Devolver Digital ตอบกลับทวีตสั้น ๆ ว่า “ok” ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าบางทีมพัฒนาเกมอาจได้รับทราบถึงปัญหาครั้งนี้ แล้วจะนำข้อเสนอแนะของ Barlog ไปใช้ปรับปรุงในผลงานเกมต่อไป

ทุกวันนี้ การบังคับออนไลน์ในเกมแนว Singleplayer เริ่มมีให้เห็นมากขึ้น ซึ่งสาเหตุที่มีการบังคับออนไลน์ ก็มีเหตุผลต่าง ๆ นานา ตั้งแต่ป้องกันการถูกละเมิดลิขสิทธิ์, ง่ายต่อการอัปเดต และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา: 80Lv

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top