BY StolenHeart
31 Aug 19 12:36 pm

ผู้กำกับ Final Fantasy XIV เผย “ทุกคนคิดว่าเกมจะถึงจุดจบในปี 2010”

3 Views

หนึ่งในเกมที่ Comeback ได้อย่างสวยงามจนเป็นตำนาน กับการเปิดใจของผู้กำกับเกม

ทุกคนคงไม่ปฏิเสธว่า Final Fantasy XIV: A Realm Reborn นั้นคือเกมที่ฟื้นตัวกลับมาจากวิกฤติได้ดีที่สุดของ Square Enix หลังจากเปิดตัวไปอย่างล้มเหลวแบบสุด ๆ จนกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในภายหลังพร้อมจำนวนผู้เล่นมากกว่าหลักล้านคน แต่เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อย้อนกลับไปในปี 2010 ทุกคนต่างคิดว่าจุดจบของซีรีส์ Final Fantasy XIV นั้นอาจมาถึงจุดจบแล้วก็เป็นได้

Naoki Yoshida หรือ Yoshi P ผู้กำกับเกมที่แฟน ๆ รักใคร่จาก Final Fantasy XIV ทีได้เปิดใจพูดถึงตัวเกม Final Fantasy XIV ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2010 แล้วได้รับกระแสตอบรับในแง่ลบอย่างมาก จนทางทีมพัฒนาต้องรื้อเกมทำใหม่ทั้งหมดและกลับมาอีกครั้งในชื่อ A Realm Reborn ซึ่งจากความล้มเหลวในตอนนั้นทำให้แทบทุกคนถึงกับอุทานออกมาว่า นี่คือจุดจบของซีรีส์เลยทีเดียว

“ในปี 2010 มันเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงมาก และทุกคนต่างก็คิดว่านี่คือจุดจบของ Final Fantasy แล้ว มันทำให้เรากังวลใจอย่างมาก”

“ตัวเกมเริ่มต้นได้อย่างพังพินาศมาก ๆ ครับ และเพราะแบบนั้นทางทีมงานถึงอยากจะกลับมายืนได้ด้วยตัวเองอีกครั้ง ทำให้พวกเราสัญญากับเหล่าผู้เล่นและสื่อต่าง ๆ ในเวลานั้นว่าจะกลับมา และพวกเราก็รักษาสัญญาเพื่อแสดงความสมบรูณ์ในชิ้นงานอีกครั้ง”

นอกจากนี้ คุณ Yoshida ยังพูดอีกว่า เพื่อความอยู่รอดและรักษาแรงกระตุ้นในฐานะของเกม MMO พวกเขาก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่ออยู่รอดด้วยเช่นกัน

“มีเกม MMO หลายเกมที่พยายามเอาตัวรอดในตลาด และ Final XIV ก็เติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเคสที่หายากมาก และนั่นก็มาจากการทุ่มเทในการพัฒนาของทีมงาน และเหล่าชุมชนผู้เล่นที่คอยสนับสนุน มันทำให้ไม่มีอะไรมาหยุดพวกเราไว้ได้”

ในเวลานี้ส่วนเสริมของ Final Fantasy XIV อย่าง Shadowbringer ก็ได้วางจำหน่ายแล้ว และยังมีการอัพเดตเนื้อหาใหม่ ๆ ให้กับเกมในอนาคตอย่างสม่ำเสมอครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top