BY Zreast
2 Jan 22 4:38 pm

ผู้กำกับ Elden Ring ยังไม่ได้เล่น Demon’s Souls ฉบับ Remake แต่รู้ว่าเกมนี้ทำไว้ดีมาก จนทีมงานรู้สึกกดดัน

5 Views

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับคนเก่งของ Elden Ring ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Edge ว่าขณะนี้ทีมงานฝ่ายกราฟิกของเขากำลังรู้สึกกดดันเป็นพิเศษ เพราะ Demon’s Souls บน PlayStation 5 นั้นทำผลงานเอาไว้ได้ดีมาก

โดยเกมดังกล่าวก็เป็นผลงานการ Remake ของ Bluepoint Games ซึ่งกลายมาเป็นเกมที่หลายคนต่างพูดถึงในปี 2020 ด้วยความโดดเด่นด้านกราฟิก และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเกมในยุคปัจจุบันได้อย่างน่าสนใจ

“ใช่ ตอนนี้ผมบอกได้เลยว่าทีมฝ่ายกราฟิกกำลังถูกกดดันมากกว่าใคร ๆ”

Miyazaki กล่าวในการสัมภาษณ์ พร้อมยอมรับว่าคุณภาพกราฟิกนั้นไม่ใช่สิ่งเดียวที่พวกเขาให้ความสำคัญที่สุด เพราะมันจะต้องไปควบคู่กันกับส่วนอื่น ๆ ของการพัฒนาด้วย

“นี่เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกผิดนิด ๆ กับทีมกราฟิกมาตลอด เพราะผมรู้ว่าพวกเขาทำงานหนักมาก ๆ กับ Elden Ring และทีมงานเหล่านี้ก็กำลังผลักดันฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างเกมให้ออกมาดูดีที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา”

พร้อมกัน Miyazaki ก็ยอมรับว่าเขายังไม่ได้เล่นผลงานของตัวเองอย่าง Demon’s Souls ที่ชุบชีวิตกลับมาใหม่บน PlayStation 5

“อย่างที่คุณรู้ ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเกมนี้โดยตรง และผมก็ยังไม่ได้เล่น Demon’s ฉบับรีเมคแบบจริงจังเลย แต่ก็เป็นเพราะผมไม่ค่อยรู้สึกสนุกกับการเล่นเกมที่ตัวเองเคยทำไปแล้วในอดีตเฉย ๆ”

“มันจะทำให้ความรู้สึกเก่า ๆ , ความทรงจำเก่า ๆ หวนกลับคืนมาใหม่ และมันก็มากเกินไป เพราะงั้นถึงไม่ได้เล่น Demon’s ฉบับรีเมค แต่ผมดีใจนะที่ได้เห็นมันในลุคใหม่ ด้วยกราฟิกในยุคปัจจุบัน”

Miyazaki ยังชื่นชมด้วยเช่นกัน ว่ามันคือการกลับมาของเกมเก่าที่ทำให้เขารู้สึกมีความสุขมาก ๆ และดีใจที่ได้เห็นทุกคนสนุกไปกับมัน

ทั้งนี้สำหรับ Elden Ring ก็มีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึง ลงให้ทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ซึ่งก็จะรองรับทั้งซับไตเติลภาษาไทย และเมนูภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top