BY KKMTC
17 Dec 19 12:06 pm

ผู้กำกับ Dying Light 2 กล่าว เกมเมอร์ไม่ได้ต้องการเกมแผนที่ใหญ่ แต่ต้องการเกมที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

4 Views

“ผมคิดว่าคนหลายคนไม่ได้ต้องการเกมที่มีโลกกว้างใหญ่ไพศาลอีกต่อไป” – ผู้กำกับ Creative เกม Dying Light 2

Tymon Smektala ผู้กำกับ Creative เกม Dying Light 2 จากทีมงาน Techland สัมภาษณ์เจ้าสำนักนิตยสารเกม Xbox: The Official Magazine ฉบับที่ 185 กล่าวแสดงความรู้สึกว่าเกมเมอร์สมัยนี้ไม่ต้องการเกมที่มีแผนที่ใหญ่ แต่ต้องการเกมที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ผมคิดว่าคนหลายคนไม่ได้ต้องการเกมที่มีโลกกว้างใหญ่ไพศาลแล้วครับ เขาต้องการเกมที่มีคุณภาพ และโลกให้ความรู้สึกที่ล้อมรอบพวกเขามากกว่านี้

นอกจากนี้ Smektala กล่าวเพิ่มเติมว่าเกมเจเนอเรชันปัจจุบัน สามารถสร้างแผนที่ขนาดใหญ่ได้โดยไม่ส่งผลกระทบกับ Performance อีกต่อไป แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกมมีผลกระทบต่อ Performance อย่างแท้จริ งก็คือความซับซ้อนและปริมาณ NPC ซึ่งเขาเชื่อว่าเครื่องเกม Next-Generation ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเกมสามารถพัฒนาตรงส่วนนั้นได้ง่ายขึ้น

สิ่งที่ส่งผลกระทบต่อ Performance จริง ๆ ก็คือจำนวนของ NPC ที่คุณเห็นรอบ ๆ ตัวคุณ, ความหลากหลายของพฤติกรรม NPC และจำนวนของการเคลื่อนไหว NPC ครับ

การปรับปรุงในเครื่องเกมเจเนอเรชันถัดไปจะเปิดทางให้เราสามารถทิศทางแบบนั้นได้ไกลขึ้น และนั่นคือภารกิจของเรา คือต้องการสร้างเกม First-Person เปิดโลกกว้างที่มีกราฟิกคุณภาพสูง และมี Immersion ที่ให้คุณรู้สึกเหมือนเข้าไปในโลกของเกมครับ

– Tymon Smektala

Dying Light 2 มีแผนวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 บน PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top