BY KKMTC
18 Mar 19 12:15 pm

ผู้กำกับ Devil May Cry เกือบตัดสินใจลาออกจาก Capcom

8 Views

Hideaki Itsuno เปรียบเหมือนคุณแม่ของเกม Devil May Cry เพราะเขาสานต่อเกม Hack and Slash ธรรมดาเกมหนึ่ง (นับจาก Devil May Cry 2) ให้กลายเป็นหนึ่งในเกมแอคชั่นสุดเร้าใจที่ดีที่สุดอย่าง Devil May Cry 3 ถึงภาค 5 แต่รู้หาไม่ว่าเกม Devil May Cry 5 เกือบจะไม่ได้เกิดขึ้น เพราะคุณ Itsuno เคยตัดสินใจจะลาออกจาก Capcom หลังจากการวางจำหน่าย DmC: Devil May Cry ไม่นาน

เว็บไซต์ Spieltimes รายงานอ้างอิงจากช่อง Youtube ของ Toy Bounty Hunters ให้สัมภาษณ์คุณ Reuben Langdon ผู้ให้เสียงพากย์ Dante ตั้งแต่เกม Devil May Cry 3 เผยว่าคุณ Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกมซีรีส์ Devil May Cry ตั้งแต่ภาคสอง เกือบลาออกจากทีมงาน Capcom หลังจากเกม DmC: Devil May Cry (ปี 2013) วางจำหน่ายไม่นาน

ส่วนสาเหตุการตัดสินใจลาออกของคุณ Hideaki Itsuno ยังไม่แน่ชัด แต่คุณ Reuben เผยว่าช่วงเวลานั้น คุณ Itsuno รู้สึก ‘ไม่มีความสุข’ กับทำงานใน Capcom เท่าไหร่นัก คุณ Reuben กล่าวว่า…

เขา (Hideaki Itsuno) พร้อมที่จะออกจาก Capcom แล้ว เขาดูไม่ค่อยมีความสุข และผมคิดว่าเขาได้ยื่นเอกสารลาออกไปแล้ว แต่ฝ่ายหัวหน้าใหญ่บอกว่า เดี๋ยว ๆ คุณยังมีประโยชน์ต่อบริษัท Capcom และพวกเขาไม่อยากให้คุณ Hideaki ออกไป พร้อมยื่นข้อเสนอว่าช่วยอะไรได้บ้าง เพื่อที่ให้เขาอยู่กับ Capcom ต่อไป?

จากปากคำของคุณ Reuben เผยว่า คุณ Itsuno เห็นโอกาส จึงเสนอให้ทีมงาน Capcom อนุมัติทำเกม Devil May Cry ซึ่งเป็นสิ่งเขาอยากทำมานานแล้ว คุณ Itsuno บอกว่าเขาจะอยู่กับทีมงานต่อไป ถ้าหากอนุญาตทำเกม Devil May Cry ภาคใหม่ในฉบับที่เขาต้องการ

ผมนับถือคุณ Itsuno และทีมงาน Capcom ที่ยินดีพร้อมจะมอบทุกสิ่งอย่างที่เขาต้องการเพื่อให้เกมนี้สมบูรณ์ที่สุด และสิ่งที่พวกเขาจ่ายไปได้ตอบแทนคืนคุ้มค่า

devil may cry 5

– Reuben Langdon

Devil May Cry 5 เป็นผลงานล่าสุดจากมือผู้กำกับ Hideaki Itsuno ซึ่งเกมดังกล่าวได้รับคะแนนวิจารณ์กับยอดขายในเกณฑ์ยอดเยี่ยม ผู้เขียนคาดว่าตอนนี้ คุณ Itsuno กับ Capcom คงกำลังยิ้มแป้นกันอย่างภาคภูมิใจ

devil may cry 4

คิดไม่ออกจริง ๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากคุณ Hideaki Itsuno ออกจาก Capcom เราอาจจะไม่ได้เห็นเกม Devil May Cry 5 มีลมหายใจ หรืออาจจะได้เห็นเกมดังกล่าว แต่คงไม่มีคุณภาพสุดยอดเท่ากับมือผู้กำกับมือฉมังอย่างคุณ Itsuno อย่างแน่นอนครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top