BY KKMTC
5 Oct 18 12:32 pm

ผู้กำกับ Dead or Alive 6 สยบข่าวลือ ระบบ “นมเด้ง” ยังอยู่ แถมสมจริงยิ่งกว่าเดิม

5 Views

ถ้าหากใครยังกังวลว่า Dead or Alive 6 จะโดนลดทอนเนื้อหาทางเพศจนรู้สึกว่า ‘มันไม่ใช่เกม DoA ที่รู้จัก!’ ข่าวดีสำหรับทั้งคนที่ชื่นชอบแฟนเซอร์วิสกับแฟน ๆ เกม DoA เพราะว่าทางผู้กำกับเกมได้ออกมาสยบข่าวลือแล้วว่า Dead or Alive 6 จะยังคงมีระบบฟิสิกส์หน้าอกเด้งยังคงมีอยู่ในเกมนี้ และมันจะสมจริงยิ่งกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้และการ ‘เคลื่อนไหว’ ของร่างกาย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ gameinformer ได้สัมภาษณ์กับผู้กำกับเกม Dead or Alive มาตั้งแต่ภาค 5 คุณ Yohei Shimbori ได้ออกโรงปัดข่าวลือว่าเกม Dead or Alive 6 จะลดความแฟนเซอร์วิสลงแล้วจะโฟกัสกับระบบการต่อสู้เต็มรูปแบบ ซึ่งความจริงแล้วเกม Dead or Alive 6 จะเป็นเกมที่ซีเรียสกับการต่อสู้แต่ยังคงความเซ็กซี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ส์ DoA มาโดยตลอด

ทีมงานเรายังคงให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่หน้าอกอย่างเดียวแต่รวมไปถึงองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วย เราตั้งใจที่จะนำเสนอการเคลื่อนไหวของบอดี้ให้เป็นธรรมชาติมากขึ้นครับ

มันไม่ใช่สิ่งที่ทีมงานเราจะพยายามนำเสนอแบบเห็นโต้ง ๆ ว่า ‘โอ้โห! ดูฟิสิกส์หน้าอกเด้งนั้นสิ!’ หรืออะไรประมาณนั้นหรอกครับ

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งนั้น (ฟิสิกส์หน้าอก) เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่แฟน ๆ เกมต่างได้เรียกร้องและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก และพวกเราก็กำลังพัฒนาในส่วนนีัตามที่แฟนเกมคาดหวังไว้ และเราต้องการปัดข่าวลือทิ้งว่าฟิสิกส์ (หน้าอก) ไม่เคลื่อนไหวใด ๆ เลย ซึ่งน่าจะเป็นการสื่อสารผิดพลาดของทีมงานครับ

Trailer ตัวแรกของเกม Dead or Alive 6 ได้นำเสนอถึงแนวทางใหม่ของเกมภาคนี้โดยชุดแต่งกายของตัวละครจะปกปิดและร่างกายของตัวละครมีความสมจริงยิ่งกว่าเดิม ซึ่งทำให้เกมเมอร์ต่างเข้าใจผิดไปตาม ๆ กันว่าเกมในภาคนี้อาจจะขายแฟนเซอร์วิสน้อยลง ทำให้เกมเมอร์ที่เป็นแฟนเกมต่อสู้ DoA ได้มีเสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายสำหรับคนที่เห็นด้วยว่าความลดฟิสิกส์หน้าอกเด้ง กับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการลดทอนแฟนเซอร์วิสที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม DoA มานาน

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระบบฟิสิกส์หน้าอกยังคงมีอยู่ในภาคนี้ แต่คุณ Shimbori ไม่อยากจะให้ผู้เล่นโฟกัสกับหน้าอกมากจนเกินไป เพราะทีมงานทุ่มเทกับการสร้างตัวละครจริง ๆ

ทีมงานเราก็หวังว่าผู้คนจะไม่เพ่งเล็งกับส่วนใดส่วนหนึ่งร่างกาย เพราะว่าพวกเราทุ่มเทกับการสร้างตัวละครทั้งตัวที่มีรายละเอียดสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นแอนิเมชั่นผ่านใบหน้า, รอยฟกช้ำขีดข่วน และเหงื่อครับ

  • Yohei Shimbori

Dead-or-Alive-6

Dead or Alive 6 จะออกวางจำหน่ายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top